(HNMO)-
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thanh Lâm-Cục trưởng Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT) tại hội nghị chuyên đề về quản lý đối với báo chí, thông tin điện tử và viễn thông trong tình hình mới, diễn ra chiều ngày 23-12.
Theo Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT, sau khi Sở TT-TT xử phạt công ty Sam Media không niêm yết rõ thông tin dịch vụ, trừ tiền dịch vụ mà khách hàng không biết để thu lợi hàng trăm tỷ đồng của thuê bao... Bộ đã vào cuộc và phát hiện ra một loạt sai phạm của các DN.
"Nhiều khách hàng phản ánh số thuê bao của mình bị kích hoạt dịch vụ mà không hề hay biết. Cá nhân tôi cũng đã bị kích hoạt dịch vụ về học tiếng Anh mà gửi cú pháp huỷ cũng không được... điều đó cho thấy lỗ hổng trong quản lý của nhà mạng" - ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết.
Vì vậy, sau vụ việc này, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc quyết liệt thanh, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động trong việc cung cấp dịch vụ của các DN cung cấp dịch vụ viễn thông, DN nội dung... và bước đầu đã đạt những chuyển biến tích cực vừa qua.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.