Thế giới

Bộ trưởng Ngoại giao Nga sẽ tham dự hội nghị ASEAN tại Lào

Kim Phượng 25/07/2024 - 16:11

Theo hãng thông tấn TASS, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov sẽ thăm Lào từ ngày 25 đến 27-7, tham dự cuộc họp Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 và các hội nghị liên quan.

ngoai-truong-nga.jpg
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

Các cuộc họp tại thủ đô Viêng Chăn sẽ được tổ chức ở cấp bộ trưởng ngoại giao theo ba hình thức: Nga - ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) và Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, tại các sự kiện sắp tới, Mátxcơva có kế hoạch nêu cụ thể các đánh giá về tình hình khu vực, bao gồm cả những tiềm ẩn xung đột ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm Nga tham gia Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á (TAC). Về vấn đề này, theo người phát ngôn, cuộc họp sắp tới tại Viêng Chăn sẽ tái khẳng định các nguyên tắc được ghi trong hiệp ước nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

Bà Zakharova cho biết, Ngoại trưởng Lavrov cũng đã lên kế hoạch cho các cuộc họp song phương bên lề các sự kiện. Khi được hỏi về khả năng gặp gỡ với các đối tác Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko nói với TASS rằng, chưa có kế hoạch cho các cuộc tiếp xúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Nga sẽ tham dự hội nghị ASEAN tại Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.