Tài chính

Bộ Tài chính nói gì về giảm thuế thu nhập với cơ quan báo chí?

Hương Thủy

Tại họp báo thường kỳ quý III-2024 do Bộ Tài chính tổ chức ngày 27-9, vấn đề ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp với cơ quan báo chí được quan tâm.

Trả lời vấn đề này, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) Trương Bá Tuấn cho biết, quy định tại Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành, mức thuế suất phổ thông với các cơ quan báo chí là 20%. Tuy nhiên, hiện nay, báo in, kể cả quảng cáo trên báo in thuộc lĩnh vực ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất là 10%.

Thời gian vừa qua, trên cơ sở kiến nghị của cơ quan báo chí và một số bộ, ngành, trong dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), cơ quan này bổ sung ưu đãi đối với lĩnh vực báo chí theo hướng bổ sung báo chí vào lĩnh vực ưu đãi thuế.

Theo đó, với báo in, giữ như hiện hành 10%, và thêm ưu đãi với loại hình báo chí khác là 15% thay vì mức 20% như hiện nay.

Ông Trương Bá Tuấn cho biết, chính sách ưu đãi thuế nói chung và ưu đãi thuế báo chí nói riêng áp dụng theo từng lĩnh vực, địa bàn. Đây là nguyên tắc xuyên suốt trong thực hiện ưu đãi thuế quy định theo luật thuế thu nhập doanh nghiệp, có thống nhất giữa các lĩnh vực ưu đãi. Mức ưu đãi Bộ Tài chính đề xuất đã được tính toán trên nhiều phương diện, bảo đảm tương quan với những ngành nghề khác cần khuyến khích, thúc đẩy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính nói gì về giảm thuế thu nhập với cơ quan báo chí?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.