Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bổ sung hơn 2.100 bài giảng vào kho học liệu số

Thống Nhất| 08/10/2022 15:34

(HNMO) - Ngày 8-10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hệ tri thức Việt số hóa, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021.

Trước đây, cuộc thi có tên gọi là thiết kế bài giảng Elearning, được tổ chức lần đầu vào năm 2010. Đây là lần thứ 5 diễn ra cuộc thi này. 

Trao thưởng cho các tác giả có sản phẩm đoạt giải Nhất. 

Cuộc thi nhằm xây dựng kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành giáo dục và đào tạo; nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Sơn Hải cho biết, sau khi phát động cuộc thi trên phạm vi toàn quốc, đến ngày 11-11-2021, Ban tổ chức đã tiếp nhận 42.983 sản phẩm dự thi. Trong đó, số lượng bài gửi dự thi nhiều nhất là ở cấp tiểu học với hơn 20.000 bài; cấp trung học cơ sở có hơn 15.000 bài… Sản phẩm bài giảng điện tử tập trung vào các môn học lớp 1, lớp 2 và lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song số lượng sản phẩm dự thi năm 2021 cao gấp nhiều lần các cuộc thi trước. Cuộc thi lần thứ 4, cả nước có khoảng 9.000 sản phẩm dự thi. 

Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 213 bài giảng xuất sắc nhất, gồm 12 giải Nhất, 25 giải Nhì, 29 giải Ba, 40 giải Khuyến khích và các giải ý tưởng sáng tạo… Ban tổ chức cũng chọn 2.130 bài giảng (bao gồm 213 bài giảng đoạt giải) cập nhật vào kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành để chia sẻ với các nhà trường, giáo viên, học sinh trên cả nước tại địa chỉ https://igiaoduc.vn.

Từ nhiều năm trước, kho học liệu số đã được giới thiệu đến các sở giáo dục và đào tạo, nhà trường, giáo viên, học sinh trên toàn quốc để khai thác và đã phát huy hiệu quả trong thời gian dịch Covid 19 bùng phát, học sinh không thể đến trường học trực tiếp.

Thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cập nhật, bổ sung kho học liệu này, đáp ứng nhu cầu học tập không chỉ của các thành viên trong ngành giáo dục và đào tạo, mà cho toàn xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung hơn 2.100 bài giảng vào kho học liệu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.