Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Nội vụ triển khai thực hiện ''Môi trường không khói thuốc''

Hiền Thu| 31/05/2022 11:26

(HNMO) - Sáng 31-5, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Nội vụ) và Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31-5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá, từ ngày 25 đến 31-5 với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”.

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh phát biểu khai mạc lễ mít tinh.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Nội vụ) cho biết, theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm, trong đó có hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động.l

Thời gian qua, Bộ Nội vụ đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực đối với công tác phòng, chống tác hại thuốc lá và đã đạt được những kết quả nhất định. Để tiếp tục phát huy ý nghĩa thiết thực của Ngày Thế giới không hút thuốc lá (31-5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31-5), thay mặt Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của Bộ Nội vụ, đồng chí Vũ Đăng Minh đề nghị tập trung thực hiện tốt một số nội dung. Trong đó, tăng cường công tác truyền thông về tác hại của việc sử dụng sản phẩm thuốc lá và các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. 

Tiếp tục đưa nội dung phòng, chống thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, đưa quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị; treo biển cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc; có hình thức động viên, khen thưởng các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

Đồng chí cũng đề nghị thủ trưởng các đơn vị gương mẫu và tiếp tục phổ biến, quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên của đơn vị trong thực thi môi trường không khói thuốc. Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ tiếp tục phát huy vai trò sáng tạo, xung kích trong việc tuyên truyền cho tất cả đoàn viên, thanh niên triển khai thực hiện “Môi trường không khói thuốc”. Xây dựng các mô hình điển hình, tổng kết và nhân rộng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần giảm tỷ lệ người hút thuốc lá, tạo môi trường không thuốc lá tại Bộ Nội vụ… 

Tại buổi lễ, PGS.TS - Thầy thuốc nhân dân Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) ghi nhận Bộ Nội vụ là một trong những đơn vị điển hình rất tích cực, có nhiều hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá.

PGS.TS - Thầy thuốc nhân dân Lương Ngọc Khuê phát biểu tại lễ mít tinh.

“Chương trình phòng, chống thuốc lá phải có sự chung tay của tất cả mọi người. Hiện, các bộ, ban, ngành và 63 tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch và cùng chung tay thực hiện. Rất mong các hoạt động phong trào của Bộ Nội vụ mạnh mẽ hơn nữa, đi vào chiều sâu, để thời gian tới sẽ có con số cụ thể bao nhiêu công đoàn cơ sở, trường học, công sở không khói thuốc; bao nhiêu cán bộ, công chức đã bỏ thuốc…”, PGS.TS - Thầy thuốc nhân dân Lương Ngọc Khuê bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ triển khai thực hiện ''Môi trường không khói thuốc''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.