Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Nội vụ tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 350 người

Hiền Thu| 29/11/2022 15:15

(HNMO) - Sáng 29-11, Bộ Nội vụ đã khai mạc Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 350 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan Bộ Nội vụ.

 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Trưởng ban Chỉ huy phòng cháy, chữa cháy - phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ (Bộ Nội vụ) cho biết, thời gian vừa qua, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã thành lập Đoàn kiểm tra an toàn về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022 tại các đơn vị trực thuộc Bộ. Qua công tác kiểm tra cho thấy, những bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm, vẫn còn những thiếu sót, tồn tại nhiều hạng mục chưa đạt yêu cầu theo quy định.

Điều đó cho thấy, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật hiện hành.

“Tôi đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe, ghi chép và tích cực trao đổi, thảo luận; nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để có thể áp dụng được những kiến thức, kỹ năng đã được trao đổi, truyền đạt tại hội nghị này vào thực tiễn”, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên thuộc Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) và Công an quận Nam Từ Liêm trình bày, trao đổi những kiến thức pháp luật, kỹ năng giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; cách thức vận hành các phương tiện chữa cháy và việc tổ chức cứu người, cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn trong đám cháy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 350 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.