Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ môn jujitsu mang về 2 tấm Huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam

Vũ Thu Hiền| 15/05/2022 18:33

(HNMO) - Chiều 15-5, bộ môn jujitsu trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu huyện Đan Phượng (Hà Nội). Đại diện chủ nhà Việt Nam có 3 vận động viên tham gia tranh tài là: Phùng Thị Huệ, Đào Hồng Sơn và Nguyễn Xuân Danh.

Vận động viên Phùng Thị Huệ của đội tuyển jujitsu Việt Nam xuất sắc giành Huy chương vàng ở nội dung 45kg với nữ.

Ở nội dung 56 kg với nam, vận động viên Đào Hồng Sơn chiến thắng các đối thủ “nặng ký”, giành Huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về vận động viên Tang Yong Sang của đội jujitsu Singapore. Huy chương đồng được trao cho vận động viên Keadnin Komkrit của đội Thái Lan và Cortez Jan Vincent Cortez của Philippines.

Vận động viên Đào Hồng Sơn (áo đỏ) chiến thắng thuyết phục trước đối thủ, mang về tấm Huy chương vàng.  

Không phụ lòng tin của Ban huấn luyện và của khán giả, vận động viên Phùng Thị Huệ cũng xuất sắc mang về Huy chương vàng ở nội dung 45 kg với nữ. 

Ở nội dung 69kg với nam, trước các đối thủ quá mạnh, vận động viên Nguyễn Xuân Danh của Việt Nam không giành được huy chương. 

Sau 2 ngày tranh tài, đội tuyển jujitsu Việt Nam đạt tổng số 5 huy chương, gồm: 2 Huy chương vàng (Đào Hồng Sơn ở nội dung 56kg với nam) và Phùng Thị Huệ ở nội dung 45kg với nữ), 1 Huy chương bạc (Dương Thị Thanh Minh ở nội dung 48kg với nữ), và 2 Huy chương đồng (Nguyễn Ngọc Tú ở nội dung 62kg với nữ và Cấn Văn Thắng ở nội dung 62kg với nam). Như vậy, đội tuyển jujitsu Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra tại kỳ SEA Games 31 là giành từ 1-2 Huy chương vàng. Kết quả này mở nhiều hy vọng cho tương lai của jujitsu Việt Nam. 

Jujitsu là môn võ mới xuất hiện ở các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, bắt đầu từ SEA Games 30. Tại SEA Games 31, bộ môn jujitsu có 7 nước tham gia (Campuchia, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore) với 34 vận động viên. Các vận động viên tranh huy chương ở 6 nội dung (3 nội dung dành cho nam và 3 nội dung dành cho nữ). Mỗi nội dung thi đấu là một hạng cân, trong đó các vận động viên nam đấu ở hạng cân 56kg, 62kg, 69kg, còn nữ đấu ở các hạng cân 45kg, 48kg, 62kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ môn jujitsu mang về 2 tấm Huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.