Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời cử tri Hà Nội về quy hoạch sông Hồng

Bảo Hân| 29/08/2022 17:44

(HNMO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội về trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Kiến nghị của cử tri về quy hoạch sông Hồng sẽ được xem xét trong quá trình sửa Luật Thủ đô, gắn với xây dựng triển khai các nội dung quy hoạch khác.

Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao về việc trả lời kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, riêng về nội dung quy hoạch sông Hồng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu, Bộ Tư pháp đang tiến hành rà soát, tổng kết Luật Thủ đô. Kiến nghị của cử tri sẽ được xem xét, nghiên cứu trong quá trình sửa Luật Thủ đô gắn với xây dựng triển khai Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng, Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cũng tại văn bản này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trả lời hàng loạt vấn đề khác mà cử tri thành phố quan tâm về cơ chế đặc thù cho thành phố Hà Nội, trong đó có phát triển ngành du lịch, đề án giãn dân quận Hoàn Kiếm, chính sách ưu tiên, hỗ trợ để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước…

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp hiệu quả hơn nữa, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, để các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước; tiếp tục quan tâm đầu tư nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là dự án Đại học Quốc gia Hà Nội, Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời cử tri Hà Nội về quy hoạch sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.