Quy hoạch

Bộ Kế hoạch và Đầu tư “thúc” tiến độ quy hoạch

Bảo Hân 16/10/2023 - 14:59

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vẫn còn nhiều quy hoạch chưa được phê duyệt theo tiến độ, trong đó có nhiều quy hoạch đã thẩm định xong và đang hoàn thiện để trình phê duyệt.

amh.jpeg
Ảnh minh họa.

Nhằm tiếp tục tăng cường và đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Công văn số 8311/BKHĐT-QLQH về việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Bộ đề nghị đối với 19/47 quy hoạch cấp quốc gia đã được duyệt cần khẩn trương tổ chức công bố, công khai quy hoạch; xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch theo quy định; 9 quy hoạch ngành quốc gia đã thẩm định xong, không quá 1 tháng hoàn thành các thủ tục, hồ sơ quy hoạch để rà soát theo quy định; 4 quy hoạch ngành quốc gia đã trình thẩm định khẩn trương tổ chức thẩm định. Các quy hoạch cấp quốc gia đang xây dựng hoặc lấy ý kiến cần tập trung nguồn lực để sớm hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định.

Đối với quy hoạch tỉnh, Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng các quy hoạch. Đồng thời tăng cường trách nhiệm và phối hợp triển khai công tác quy hoạch.

Đặc biệt, đối với 14 quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cần khẩn trương tổ chức công bố, công khai quy hoạch; xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch theo quy định; phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng đã được phê duyệt cùng với nội dung về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã để điều chỉnh quy hoạch tỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ngoài ra, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc được giao nhiệm vụ thường xuyên báo cáo trực tuyến về tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch ngành quốc gia thời kỳ 2021-2030 trên Hệ thống thông tin của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 20 hằng tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Kế hoạch và Đầu tư “thúc” tiến độ quy hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.