Giáo dục

Bộ GD-ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ với 6 ngôn ngữ

Thống Nhất 28/01/2024 - 18:22

Hiện tại có 6 ngôn ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc đã được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2023, Bộ đã ban hành 45 quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ đối với 6 ngôn ngữ đối với 11 cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ của nước ngoài và 95 lượt cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ của Việt Nam. Tổng số địa điểm được phê duyệt tổ chức thi trên toàn quốc là 137.


nn2(1).jpg
6 ngôn ngữ đã được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ. Ảnh minh hoạ từ internet.

6 ngôn ngữ đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc. Việc kịp thời phê duyệt, công khai các ngôn ngữ, cơ sở được tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của Bộ Giáo dục và Đào tạo giúp học sinh, sinh viên yên tâm khi tìm kiếm địa điểm học tập, tăng cường huy động sự chung tay giám sát từ cơ quan quản lý, các lực lượng xã hội để hạn chế tối đa các nguy cơ rủi ro đối với người học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định, việc kiểm tra, đánh giá, kiểm soát chất lượng giáo dục và đào tạo đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài, các loại hình giáo dục cộng đồng ngày càng được quan tâm. Việc này nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người học và tăng cường vai trò quản lý nhà nước trong việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn quan tâm xây dựng đội ngũ kiểm định viên, đánh giá viên tham gia công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Đến nay, cả nước có gần 350 người được cấp thẻ kiểm định viên và khoảng 3.000 người đã được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ với 6 ngôn ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.