Xã hội

Bộ GD-ĐT cảnh báo thủ đoạn mạo danh, lừa đảo tuyển dụng công chức

Thống Nhất 12/06/2024 - 17:30

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, mạo danh tuyển dụng công chức năm 2024.

canh-bao.jpg

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, những ngày qua xuất hiện trang thông tin, nhóm zalo, email mạo danh các đơn vị của Bộ để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết lồng ghép quảng cáo các dịch vụ như “tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ ”; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... . Đồng thời với các dịch vụ này còn có cam kết được về công tác tại đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, hiện chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua hai kênh: Cổng Thông tin điện tử thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx) và trang thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo trên nền tảng Facebook (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/).

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị người dân thận trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, mạo danh Bộ. Khuyến cáo người dân tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo các dịch vụ trên; không chuyển tiền cho các đối tượng trên để được hướng dẫn, tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan cũng không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vụ việc "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ ”; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... qua các mạng xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh mạo danh các đơn vị của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

canh-bao.jpg
canh-bao-1.jpg
canh-bao-2.jpg
canh-bao-3.jpg
canh-bao-4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT cảnh báo thủ đoạn mạo danh, lừa đảo tuyển dụng công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.