Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công an tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí

Chu Dũng| 23/03/2022 18:34

(HNMO) - Ngày 23-3, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí trong Công an nhân dân. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo hội nghị. Dự và báo cáo chuyên đề hội nghị có, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị triển khai theo hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu Công an thành phố Hà Nội có Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố...

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, việc truyền tải và thu thập thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời đã góp phần quan trọng cho mọi hoạt động của đời sống xã hội và trong Công an nhân dân. Thông tin báo chí được phản ánh chính xác, kịp thời sẽ giúp cho công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trên lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự.

Ngày 10-5-2019, Bộ Công an ban hành thông tư về “Quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Công an nhân dân” đã tạo nên hành lang pháp lý để Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương tổ chức hiệu quả hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong việc chỉ đạo và thực hiện công khai minh bạch các hoạt động của ngành Công an. Qua đó, đã giúp cho các cơ quan báo chí và nhân dân được tiếp cận với thông tin chính thống, chính xác, kịp thời.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh thông tin về chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý; xử lý thông tin báo chí và định hướng thông tin tuyên truyền trên báo chí”. Theo đó, đồng chí Lê Quốc Minh đã trao đổi, chia sẻ tình hình báo chí trong nước, thế giới, xoay quanh vấn đề thông tin giả, sự ảnh hưởng của chúng đến tình hình chính trị trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, việc các cơ quan, tổ chức, cá nhân, trong đó có lực lượng công an, cung cấp thông tin chính thống và vai trò của báo chí trong việc cung cấp thông tin chính thống ngày càng quan trọng hơn, được người dân tin tưởng hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.