Theo dõi Báo Hànộimới trên

Black Friday: Giảm giá ''sập sàn'', vẫn vắng người mua

Lam Giang| 26/11/2021 16:49

(HNMO) - Black Friday (thứ sáu đen) mỗi năm chỉ diễn ra một lần duy nhất vào thứ sáu, tuần thứ 4 của tháng 11. Năm nay, Black Friday rơi vào hôm nay (26-11) với những chương trình giảm giá “sập sàn” lên tới 70-80%, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường vẫn đìu hiu, vắng khách.

Nhiều sản phẩm đang được giảm giá sâu.

Ghi nhận tại các Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu, Vincom Mega Mall Times City, AEON MALL Hà Đông, Savico Megamall Long Biên… trong ngày 26-11, không khí ngày Black Friday tưng bừng hơn nhờ nhiều tấm bảng giảm giá, khuyến mại được trưng ra khắp các gian hàng. Theo đó, các nhãn hàng thời trang quốc tế như: Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Mango, Banana Republic…; cùng các nhãn hàng trong nước như: Canifa, Boo, The Blues… đều đưa ra mức ưu đãi lên tới 50%.

Bên cạnh đó, các nhãn hàng thể thao Adidas, Levi’s, Fila, New Balance, Nike… hay phụ kiện, túi xách, mỹ phẩm như: Charles & Keith, Pedro, LYN, Vascara, Sisheido, The Face Shop, La Roche-Posay… cũng tận dụng cơ hội này tung nhiều mức ưu đãi lên tới 50%.

Nhân viên cửa hàng túi xách Nine West tại Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu cho biết, năm nay, Nine West đưa ra mức giảm giá sâu “chưa từng có”, lên đến 50%. Tương tự, nhãn hàng thời trang H&M ở Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Times City giảm tới 50% với một số nhóm hàng.

Không nằm ngoài xu hướng, Trung tâm Thời trang Vinatex, thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, nơi tập trung hơn gần 200 thương hiệu, nhà cung cấp sản phẩm thời trang “Made in Việt Nam” cũng đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, nhằm kích cầu tiêu dùng.

Tuy ưu đãi, giảm giá từ các trung tâm thương mại tới các cửa hàng đều ở mức “sập sàn”, nhưng khác hẳn với mọi năm, lượng người tới mua sắm khá thưa thớt. Ghi nhận thời điểm trưa và đầu giờ chiều nay, lượng khách tới các gian hàng thời trang trong các trung tâm thương mại đã tăng hơn, song không có cảnh chen chúc mua sắm như các năm trước. Trong số đó, nhiều người chỉ xem mà không mua hàng.

Các gian hàng trong trung tâm thương mại đồng loạt đưa ra chương trình giảm giá.

Tại các tuyến phố như: Chùa Bộc (quận Đống Đa), Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)…, các cửa hàng thời trang, giày dép, điện máy… những ngày này cũng “bắt mắt” hơn hẳn với các tấm bảng quảng cáo chương trình giảm giá Black Friday với mức giảm lên đến 70-80%. Trên thực tế, từ đầu tuần, nhiều cửa hàng đã rục rịch triển khai chương trình khuyến mãi dịp Black Friday, đồng thời kéo dài hoạt động giảm giá hơn thường lệ, tới hết chủ nhật.

Tuy nhiên, đến hôm nay, đúng ngày Black Friday, không khí mua sắm tại các cửa hàng vẫn khá ảm đạm. Nhân viên bán hàng tại cửa hàng mỹ phẩm Innisfree trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) cho hay, dịp này người mua hàng sẽ được tặng thêm quà với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên, song đến thời điểm trưa nay vẫn rất ít khách tới mua sắm.

Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm Thời trang Vinatex (Tập đoàn Dệt may Việt Nam) Nguyễn Thu Nga thông tin, dù đưa ra các chương trình giảm giá 10-50%, nhưng năm nay, lượng khách tới trung tâm mua sắm giảm tới 30% so với năm ngoái.

Nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang cũng đã đăng các chương trình giảm giá, khuyến mãi kèm phát hình livestream trên Face book, Zalo, website từ nhiều ngày trước, song vẫn vắng khách tới mua sắm.

Nguyên nhân sức mua giảm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến phần lớn người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, việc mua sắm trực tuyến được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Do năm nay các thương hiệu, cửa hàng tăng thời gian giảm giá tới hết chủ nhật nên lượng người mua hàng trong “chính hội” không quá đông.

Bên cạnh đó, còn nhiều người tiêu dùng chưa thực sự mặn mà với ngày Black Friday bởi nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi chưa mang tính thực chất. Chị Vũ Thanh Thủy, khách hàng mua sắm trên phố Bà Triệu cho hay, chị cần mua quần áo mùa đông cho các thành viên trong gia đình, nhất là các con đang tuổi lớn, song các cửa hàng chủ yếu giảm giá sản phẩm mùa hè, thu hoặc các sản phẩm của mùa trước.

Tuy lượng khách tới các trung tâm thương mại, cửa hàng trong ngày Black Friday khá thưa vắng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cơ bản được duy trì. Đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị đều cho biết đã có phương án bảo đảm công tác phòng dịch để người dân an tâm mua sắm. Tại các trung tâm thương mại đều có nhân viên nhắc nhở việc quét mã QR, đo thân nhiệt, yêu cầu xịt nước sát khuẩn tay…

Nhiều chủ cửa hàng trên các tuyến phố cho biết, đã ký cam kết với chính quyền sở tại bảo đảm tốt công tác phòng dịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cửa hàng có dán mã QR tại lối vào nhưng không nhắc nhở khách hàng quét mã, khai báo y tế nên hầu hết khách hàng bỏ qua.

Yêu cầu khách hàng quét mã QR tại lối vào trung tâm thương mại.

Lượng khách tới trung tâm thương mại trong hôm nay không đông như các năm.

Các cửa hàng thời trang trên các tuyến phố cũng bắt mắt hơn hẳn bởi các tấm bảng giảm giá được trưng ra.

Nhiều người chỉ xem mà không mua hàng.

Cửa hàng mỹ phẩm thưa thớt người mua trong trưa 26-11.

Tấm bảng quảng cáo đặt sát lề đường không thể “níu chân” người mua.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Black Friday: Giảm giá ''sập sàn'', vẫn vắng người mua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.