Hà Nội kết nối

Bình Dương: Trình diễn các giải pháp công nghệ tự động hóa tại 2 triển lãm quy mô

Hà Phạm 25/09/2024 - 15:04

Hơn 400 gian hàng từ hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia triển lãm điện, năng lượng và tự động hóa tại tỉnh Bình Dương.

tl.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Quốc Chiến

Ngày 25-9, Triển lãm Điện và Năng lượng 2024, Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương.

Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ mang đến cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc; qua đó, cập nhật các xu hướng trong ngành tự động hóa và năng lượng, từ đó, giới thiệu Bình Dương là lựa chọn phù hợp với các hoạt động xúc tiến đầu tư trong tương lai.

Với mục tiêu giới thiệu các giải pháp và công nghệ tiên tiến trong hai lĩnh vực: Điện - năng lượng và tự động hóa, trên quy mô hơn 10.000m2, hai triển lãm đã thu hút 300 đơn vị, tổ chức với hơn 400 gian hàng từ hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam..., với các tập đoàn lớn như: Daekhon Vina, Autonic, Evvolabs, LS Electric, Hanyoung Nux, Becamex, Khu công nghiệp KTG, VSIP… tham gia.

tl1.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: Quốc Chiến

Ngoài ra, nhiều hoạt động giao thương, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra triển lãm, như: Kết nối doanh nghiệp; Hội thảo chuyên đề về xu hướng phát triển, ứng dụng công nghệ mới và giải pháp tối ưu trong lĩnh vực tự động hóa, điện và năng lượng, kết hợp với hội thảo xúc tiến đầu tư về tình hình phát triển khu công nghiệp thông minh và bền vững tại Việt Nam...

Theo Ban tổ chức, triển lãm không chỉ là nơi trình diễn các giải pháp công nghệ tự động hóa mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật những xu hướng mới trong lĩnh vực AI và tự động hóa thông minh. Đồng thời, giới thiệu các giải pháp tối ưu hóa sản xuất, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Hai triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 27-9. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Trình diễn các giải pháp công nghệ tự động hóa tại 2 triển lãm quy mô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.