Hà Nội kết nối

Bình Dương trao chứng nhận cho 17 dự án tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Hà Phạm - TTXVN 15/04/2024 - 15:07

Ngày 15-4, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Bình Dương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đại diện các bộ, ngành và hơn 700 đại biểu, doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc tham dự.

Đại diện cho địa phương tổ chức Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, nhấn mạnh, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà quản lý nắm bắt kịp thời những tri thức, tầm nhìn và các xu thế mới của thời đại, các công nghệ tiên tiến nhằm xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, diễn đàn còn là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời, học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ, góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương.

Cũng theo ông Võ Văn Minh, đến nay, Bình Dương đã trở thành địa phương đứng thứ 3 trên cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh). Hạ tầng kỹ thuật, cơ sở sản xuất, các khu - cụm công nghiệp được hình thành và phát triển. Nguồn nhân lực chất lượng được quy tụ từ các vùng miền đất nước và các quốc gia, khu vực trên thế giới. Kinh tế - xã hội của Bình Dương từng bước đạt những thành tựu vượt bậc, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp – thương mại, dịch vụ và nông nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất hơn 13.600ha, sẵn sàng để tiếp đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đặc biệt, tỉnh có những mô hình phát triển hạ tầng đã trở thành kiểu mẫu, lan tỏa đến nhiều địa phương trong cả nước.

dd1.jpg
Sự kiện thu hút gần 700 khách mời. Ảnh: HP

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển rất năng động, sáng tạo. Phó Thủ tướng đánh giá cao các đơn vị đồng tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Đồng thời tin tưởng rằng, Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, khoa học công nghệ, phát huy tinh thần “nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện”.

“Diễn đàn là dịp để Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp 2 nước sẽ tiếp tục các chủ đề đổi mới sáng tạo, năng lượng xanh. Về phía Chính phủ Việt Nam, cam kết sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu, kiến tạo, khởi tạo những cơ chế tốt tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà bày tỏ.

Nhân sự kiện Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 17 dự án có vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Tại sự kiện, Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sunwah đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy những chương trình hợp tác cụ thể liên quan đến sự phát triển toàn diện giữa hai bên, hướng đến những lĩnh vực quan trọng như đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển công nghệ, phát triển bền vững, Net Zero và bảo đảm về sự thịnh vượng chung.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương thực hiện trao biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Dương và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel nhằm phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics, thương mại điện tử...

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh Bình Dương và Tổ chức Horasis phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC và Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc đồng tổ chức trong 3 ngày (14, 15 và 16-4) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương trao chứng nhận cho 17 dự án tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.