Trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hợp tác thương mại với các doanh nghiệp địa phương”, ngày 20 tháng 3 năm 2014, hệ thống siêu thị Big C phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo “Xúc tiến hợp tác thương mại giữa các nhà sản xuất tỉnh Bình Định và Big C” tại thành phố Quy Nhơn.
Tham dự hội thảo có đại diện của UBND tỉnh Bình Định, Sở Công Thương và các cơ quan chức năng có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thương mại, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh, đại diện hệ thống siêu thị Big C, cùng 39 nhà sản xuất vừa và nhỏ của tỉnh chuyên về đồ gỗ nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, sản phẩm thủy hải sản và chế biến từ thủy hải sản, đồ uống, thịt gia súc, gia cầm, rau an toàn theo tiêu chuẩn Viet GAP
Tại hội thảo, đại diện của Big C đã lần lượt trình bày các nội dung cụ thể:
• Mô hình tổ chức thu mua của một tập đoàn phân phối lớn (Big C);
•Chương trình “Phát triển hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ” và các chính sách hỗ trợ của Big C với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương;
•Hướng dẫn về qui trình và thủ tục hành chính xúc tiến hợp tác thu mua với Big C;
•Hướng dẫn về các điều kiện chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm kinh doanh.
Sau khi hội thảo kết thúc, các cán bộ thu mua Big C còn gặp gỡ với các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó lựa chọn những nhà cung cấp tiềm năng nhất để xúc tiến hợp tác thu mua. Các sản phẩm đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại Big C Quy Nhơn. Những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được kinh doanh trên toàn hệ thống siêu thị Big C.
Hội thảo là một trong những nỗ lực của Big C nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường tỉ lệ hàng địa phương trong chủng loại hàng hóa kinh doanh tại siêu thị, góp phần thúc đẩy phát triển các ngành nghề địa phương cũng như ủng hộ chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do chính phủ phát động. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Big C tiếp cận một cách trực tiếp và rộng rãi với các nhà sản xuất địa phương, đẩy nhanh tốc độ tìm hiểu và hợp tác, nhanh chóng thu mua được những mặt hàng hết sức phong phú, đặc sắc của địa phương, góp phần đa dạng hoá gam hàng phục vụ người tiêu dùng.
Tính đến nay, sau 7 lần hội thảo được tổ chức tại Huế, Nghệ An và Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Bình Định, Big C đã bắt tay hợp tác với khoảng 110 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh này với tổng trị giá hợp đồng ước tính khoảng 106 tỉ đồng.
Ngoài ra, riêng tại Bình Định, còn có khoảng 20 nhà cung cấp trong các ngành hàng nước giải khát, trà, dầu ăn, nước tương, nem chả, bún, bánh tráng… đang được xem xét hồ sơ theo các tiêu chí chất lượng do nhà nước quy định để tiến đến ký kết hợp tác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.