(HNMO) - Dựa trên kết quả kinh doanh Tết 2010, siêu thị Big C đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết 2011 để tránh trình trạng thiếu hàng và đảm bảo không tăng giá trong dịp Tết.
(HNMO) - Dựa trên kết quả kinh doanh Tết 2010, siêu thị Big C đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết 2011 để tránh trình trạng thiếu hàng và đảm bảo không tăng giá trong dịp Tết. Dự tính tăng trưởng khoảng 25% - 30% so với 2010.
Dự đoán sức mua sẽ tăng cao, Big C chủ động dự trữ nguồn hàng dồi dào hơn khoảng 40% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn như: gà quay, heo quay, sushi, bánh mì, bánh ngọt, cà ri, trái cây…giúp khách hàng có những bữa ăn ngon trong ngày lễ mà không phải mất nhiều thời gian nấu nướng; bên cạnh đó các nhóm hàng quần áo thời trang, đồ gia dụng, bánh kẹo, thực phẩm khô…để chuẩn bị Tết cũng được tăng cường.
Đặc biệt, vì chỉ cách Tết Âm Lịch một tháng nên đây cũng sẽ là đợt cao điểm khách hàng tranh thủ mua giỏ quà Tết tặng người thân, bạn bè, đối tác…Vì vậy Big C cũng đẩy mạnh cộng tác đóng gói, trưng bày thật đẹp mắt để phục vụ nhu cầu biếu tặng đa dạng của khách hàng.
Về mặt dịch vụ, Big C cũng tăng cường thêm 25% số lượng nhân viên thu ngân, giao hàng miễn phí, nhân viên châm hàng…trong một ca cũng như bố trí nhiều ca làm việc khác nhau để đảm bảo luôn có nhân viên tại quầy, nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 100% quầy thu ngân sẽ hoạt động từ đầu giờ sáng đến cuối ngày, đồng thời sẵn sàng mở thêm các quầy lưu động khi cần thiết. Các bãi giữ xe cũng được mở rộng, tăng cường dịch vụ giao hàng miễn phí, tăng ca đối với lực lượng an ninh…
Đến cuối tháng 12 năm 2010, Big C đã hoàn tất việc trữ hàng phục vụ Tết bao gồm:
-Về các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết : hàng Việt là chủ đạo chiếm trên 90% (Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hanco, Vinabico, Tân Tân, Orion…). Mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú, kể cả hàng cao cấp. Riêng hàng ngoại nhập năm chủ yếu những gam cũ của Tết Canh Dần.
-Thịt nguội : Big C đang chuẩn bị đưa vào phục vụ Tết khoảng 100 tấn thịt nguội eBon được sản xuất theo chuẩn HACCP.
-Các loại mứt + kẹo truyền thống : khoảng 130 tấn nguồn hàng này đã được Big C chuẩn bị từ trước.
-Một số rau củ quả chủ đạo trong mùa Tết như dưa hấu, bưởi, bắp cải : khoảng 500 tấn.
-Thức ăn sẵn : Ngoài các loại thực phẩm truyền thống Tết như bánh Chưng, bánh Tét…Big C sẽ tăng cường thêm một số đặc sản mới lạ của nhiều vùng miền khác…
-Hàng phi thực phẩm : giá cả vẫn ổn định. Hàng gia dụng và trang trí nhà cửa năm nay rất phong phú, đa dạng, ưu thế nghiêng về các nhà sản xuất nội + hàng nhập đến từ nhiều nước khác nhau như Thái Lan,.... Đối với hàng vải sợi: do xu hướng mua sắm gần đây tập trung vào mẫu mã đẹp và giá tốt.
-Giỏ quà Tết: 60.000 giỏ
Kế hoạch kinh doanh Tết Tân Mão tại Big C sẽ nhấn mạnh đến chính sách giá tốt : Big C cam kết giá không biến động trong suốt quá trình phục vụ mua sắm Tết, tăng cường các mặt hàng thuộc loại hàng hóa tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bia, bánh, lạp xưởng, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội…; Tổ chức 7 catalogue khuyến mãi theo chủ đề kể từ ngày 15/12/2010 đến ngày 2/2/2011 với giá cả hấp dẫn, cố định và giảm giá đến 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm nhộn nhịp của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Big C cũng sẽ thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa, nhất là các chủng loại hàng hóa thưc phẩm như các hàng bánh kẹo, sữa…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.