Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương tập thể và cá nhân trong đoàn đón công dân về từ Trung Quốc

Thu Trang| 11/02/2020 18:46

(HNMO) - Chiều 11-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở 2 ở huyện Đông Anh, Hà Nội) để trao Bằng khen của Bộ Y tế cho 4 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc đón đoàn công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV).

4 tập thể được nhận Bằng khen gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương; Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương; Khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và Khoa Vi rút - Ký sinh trùng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

3 cá nhân được nhận Bằng khen gồm: Bác sĩ Phó trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương; Điều dưỡng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và bác sĩ nội trú Phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Phụ sản trung ương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã biểu dương thành tích xuất sắc của các cá nhân và tập thể Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã phối hợp tốt với Bệnh viện Phụ sản trung ương để đưa các công dân Việt Nam về nước an toàn. Thứ trưởng đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, nêu cao tinh thần quyết tâm, tạo mọi điều kiện thu dung mọi bệnh nhân bị nhiễm nCoV, bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đồng thời làm tốt công tác tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới để cùng ứng phó với dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế lưu ý, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương kết hợp với các đơn vị của Bộ Y tế, đặc biệt là Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương - nơi đã phân lập được nCoV, để nghiên cứu, sớm đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất cho các bệnh nhân nhiễm nCoV.

Với ba nhân viên y tế tham gia đoàn đón công dân trở về nước, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên gọi đó là những "điển hình tiêu biểu" trong ngành Y tế.

"Trong điều kiện diễn biến dịch bệnh mới, lạ, ba y, bác sĩ này đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ, đã đưa thành công 30 công dân Việt Nam trở về an toàn, ổn định. Đây là những tấm gương rất quý", Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương tập thể và cá nhân trong đoàn đón công dân về từ Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.