Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương, nhân lên những việc làm tốt, hành động đẹp trong cộng đồng

Mai Hoa| 28/09/2022 11:59

(HNMO) - Sáng 28-9, tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (số 7 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt năm 2022 đã được tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã tới dự, trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội tặng các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc, trong đó có tập thể Báo Hànộimới.

Tặng thưởng các tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi.

Phát hiện nhiều nhân tố mới, gương sáng trong cuộc sống 

Báo cáo tổng kết chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán đánh giá: Cuộc thi năm 2022 đã được triển khai sâu rộng, được các ngành, các cấp tích cực hưởng ứng với thành phần tham gia được mở rộng, đa dạng, chất lượng bài dự thi tốt hơn, góp phần biểu dương, tuyên truyền, nhân lên những việc làm tốt, hành động đẹp trong cộng đồng. Các bài viết, tác phẩm năm nay đã có tính mới, bám sát thực tế cuộc sống, phương pháp thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố mới, gương sáng trong cuộc sống. Qua đó, có thể khẳng định, cuộc thi là một giải pháp hiệu quả, có sức lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tổng kết cuộc thi, đã có 216 tác phẩm báo chí và 1.778 bài viết trong số hàng vạn bài dự thi cấp cơ sở được Ban tổ chức tiếp nhận. Đáng chú ý, có nhiều bài viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt là công nhân, công chức, doanh nhân trên các lĩnh vực lao động sản xuất, cải cách hành chính, sáng kiến sáng tạo, thể hiện sự đa dạng về nội dung các tác phẩm dự thi. Nhiều tác phẩm bài viết có chất lượng cao, thể hiện được hành động tốt, việc làm đẹp của gương nhân vật, lan tỏa những thông điệp giá trị và ý nghĩa, như chia sẻ của tác giả Nguyễn Xuân Lưỡng (tác giả bài viết đoạt giải Nhì “Người công chức với lẽ sống từ tâm trên hành trình thiện nguyện vì cộng đồng”, viết về nữ công chức Nguyễn Như Hảo tham gia công tác thiện nguyện hơn 10 năm nay): “Với mỗi cá nhân chúng tôi, đây là niềm vui, vinh dự, nhưng tôi nghĩ, niềm vui lớn hơn đó là mỗi bài viết của chúng tôi như một lời cảm ơn chân thành đại diện cho cộng đồng gửi tới những tấm gương người tốt, việc tốt của thành phố. Tôi mong rằng những bài viết này sẽ được nhiều người biết đến để những tấm gương, những hành động, những nghĩa cử đẹp sẽ được lan tỏa, nhân rộng trong đời sống”.

Tặng thưởng các tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi.

Đối với các tác phẩm báo chí, nội dung chất lượng tốt và đồng đều hơn so với các năm trước. Một số đơn vị có nhiều tác phẩm chất lượng lọt vào vòng chung khảo như Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hànộimới, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Phụ nữ Thủ đô, Truyền hình Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam… 

Khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu 

Ban tổ chức cuộc thi của thành phố đã lựa chọn 138 tác phẩm báo chí và bài viết vào Chung khảo (66 tác phẩm báo chí, 72 bài viết), quyết định tặng giải thưởng cho 42 tác giả có tác phẩm, bài viết tiêu biểu gồm: 2 giải Nhất (1 tác phẩm báo chí và 1 bài viết); 4 giải Nhì (2 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 6 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 3 bài viết); 30 giải Khuyến khích (15 tác phẩm báo chí và 15 bài viết); 96 tác phẩm báo chí và bài viết vào vòng chung khảo cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen và các phần thưởng giá trị biểu dương, khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Đặc biệt, trên cơ sở tiếp nhận, tổng hợp bài viết dự thi và thông tin giới thiệu của các đơn vị về các gương điển hình, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố đã rà soát, thẩm định, kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt cho 574 cá nhân có thành tích tiêu biểu.

 Tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể UBND quận, huyện, trường học và các cơ quan báo, đài truyền hình có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện cuộc thi.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2022, gồm các báo: Nhân Dân, Hànộimới, Kinh tế & Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô, Phụ nữ Thủ đô, Chuyên đề An ninh Thủ đô – Báo Công an nhân dân, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; UBND các quận, huyện: Ba Đình, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Mê Linh, thị xã Sơn Tây, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Tô Quang Phán đã thông báo kế hoạch tổ chức cuộc thi năm 2023, góp phần tăng cường hơn nữa việc phát hiện, tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, phấn đấu 100% đơn vị trực thuộc thành phố hưởng ứng phát động và tổ chức cuộc thi đạt kết quả. Các địa phương, đơn vị cần có giải pháp cụ thể đẩy mạnh công tác chỉ đạo cuộc thi để kịp thời phát hiện điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội của Thủ đô.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã khen thưởng và trao giải cho 42 tác phẩm báo chí và bài viết đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích; 96 giải phụ đối với các tác phẩm báo chí, bài viết được lựa chọn vào vòng chung khảo.

- 2 giải Nhất: “Tấm lòng nhân ái” (Nguyễn Thị Thanh Vi - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, quận Bắc Từ Liêm); “Những thiên thần “áo cam” trên đường phố” (Phạm Văn Công, Đặng Ngọc Hải - Báo Kinh tế & Đô thị).

- 4 giải Nhì: “Người công chức với lẽ sống “từ tâm” trên hành trình thiện nguyện vì cộng đồng (Nguyễn Xuân Lưỡng, Chánh Văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội); “Những bước chân lặng thầm để ngõ phố bình yên” (Bùi Thị Lan Hương – Cán bộ chiến sĩ Công an phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); “Hình ảnh anh thợ sửa điều hòa dũng cảm cứu bé gái trong vụ cháy, mãi in đậm trong lòng người dân” (Đức Tuấn - Chuyên đề An ninh Thủ đô, Báo Công an nhân dân); “Niềm vui của sản phụ Covid đón con chào đời đầu năm mới” (Thu Hà, Đức Tân, Văn Hoàn, Anh Đức – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

- 6 giải Ba: “Canh cánh tâm nguyện giúp đời” (Trần Thị Nguyệt Ánh, Báo Hànộimới); “26 tuổi, chàng trai trẻ huyện Mê Linh có 100 lần hiến máu” (Vũ Thoa – Báo Tuổi trẻ Thủ đô); “Trao đi yêu thương, nhận về hạnh phúc” (Hà Lan, Thảo Hương, Hồng Nhung – Báo Phụ nữ Thủ đô); “Cô gái khuyết tật với đam mê khởi nghiệp từ nông nghiệp sạch” (bà Trần Thị Thanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chương Mỹ); “Người “vác tù và giàu nhiệt huyết” (Bùi Thị Thu Huyền – Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội); “Người hùng thầm lặng giữ nguồn sáng” (Nguyễn Thị Phương Linh, chuyên viên Phòng Tổ chức hành chính, Công ty Điện lực Đông Anh, Tổng công ty Điện lực Hà Nội).

- Cùng với đó, Ban tổ chức trao 30 giải Khuyến khích (15 tác phẩm báo chí và 15 bài viết) và 96 giải phụ đối với các tác phẩm báo chí, bài viết được lựa chọn vào vòng chung khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương, nhân lên những việc làm tốt, hành động đẹp trong cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.