Giáo dục

Biểu dương các cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác cứu trợ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật

Mai Hoa 11/11/2023 - 13:58

Sáng 11-11, tại Hà Nội, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội đã tổ chức Gặp mặt, biểu dương các cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác cứu trợ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật tại các trường học và trung tâm dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố.

1-tiet-muc-sao(1).jpg
Tiết mục biểu diễn thổi sáo của học sinh khiếm thị trong chương trình.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội, ông Bùi Văn Tuấn cho biết: Phát huy tinh thần phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Việt Nam, thời gian qua, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội luôn đồng hành, huy động các nguồn lực trong nước và quốc tế để giúp đỡ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật. Trong 10 tháng năm 2023, Hội đã vận động được bằng tiền và hiện vật trị giá trên 3 tỷ đồng để chuyển tới trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố. Trong đó, số tiền từ các dự án tài trợ khoảng 2 tỷ đồng, số tiền vận động trực tiếp (và hiện vật quy đổi) trên 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, Hội đã phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức đoàn bác sĩ đến thăm khám, tư vấn, phát thuốc và tặng quà cho 286 trẻ em khuyết tật của 5 trường dạy trẻ khuyết tật của các quận huyện Long Biên, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì và Trung tâm Phúc Tuệ. Ngoài ra, Thường trực Hội phối hợp với Ban lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội để duy trì Phòng khám thường xuyên, miễn phí cho trẻ khuyết tật đặt tại bệnh viện.

trao-quy-khuyen-hoc.jpg
10 tập thể tiêu biểu đã được trao tặng 175 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam hỗ trợ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật.

Hội cũng đã tổ chức thống kê số lượng trẻ em khuyết tật ở 30 quận, huyện, thị xã của thành phố. Kết quả thu được, tính đến tháng 6 năm 2023, toàn thành phố có 12.038 trẻ em khuyết tật. Hội duy trì mối quan hệ phối hợp hoạt động với các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các quận,huyện và trực tiếp với 12 đơn vị cơ sở (trường, trung tâm) trong công tác chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật trong đơn vị, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Tại chương trình, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội đã biểu dương, tặng thưởng các cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác chăm sóc, cứu trợ, giáo dục trẻ khuyết tật. Đó là tập thể các trường dạy trẻ khuyết tật trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, gồm: Trường PTCS Xã Đàn (dạy trẻ khiếm thính); Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (dạy trẻ khiếm thị); Trường tiểu học Bình Minh (dạy trẻ thiểu năng trí tuệ). Cùng với đó là các trường chuyên biệt dạy trẻ khuyết tật ở các quận, huyện: Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tàn tật Sóc Sơn; Trường Chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh), Trường dạy trẻ khuyết tật Thanh Trì, Trường Phổ thông Hy Vọng (Long Biên), Trường dạy trẻ câm điếc Hà Nội (thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố)… Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội - Làng Hòa bình Thanh Xuân, Trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội, nhiều Trung tâm dạy trẻ em khuyết tật và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gồm Trung tâm Hy Vọng, Trung tâm Phúc Tuệ, Trung tâm Phương Liệt cũng được biểu dương trong việc tạo cơ hội cho các em nhỏ khuyết tật có được những điều cần thiết để hòa nhập cộng đồng…

bieu-duong-ca-n-nhan(1).jpg
Trao quà biểu dương các cá nhân tiêu biểu

Cùng với đó, 26 cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật cũng được vinh danh, tặng quà dịp này.

Đặc biệt, 10 tập thể tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật đã được trao tặng quà với tổng giá trị 175 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam nhằm góp phần hỗ trợ chăm sóc, giáo dục đặc biệt trẻ em khuyết tật đang được nuôi dạy tại các đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương các cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác cứu trợ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.