Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 175 cá nhân xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội

Xuân Lộc| 30/06/2022 13:07

(HNMO) - Sáng 30-6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội năm 2022 và khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2021-2022.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội năm 2022.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đang quản lý 107 công đoàn cơ sở với tổng số hơn 26.000 đoàn viên. Trong suốt 21 năm hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (2001-2022), các cấp ủy Đảng, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên chức lao động vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa hoàn thành tốt trách nhiệm đối với gia đình. 

Ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho biết, ngành Y tế là một ngành lao động đặc thù vì liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Những người làm việc trong ngành Y dành phần lớn thời gian của mình tại bệnh viện, phòng khám, trạm y tế xã, phường, phòng nghiên cứu. Họ thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ, bệnh truyền nhiễm và phải đối mặt với áp lực từ phía người bệnh và gia đình bệnh nhân. 

Những đặc thù của công việc đã ảnh hưởng lớn tới đời sống hằng ngày, trong đó có việc nuôi dạy và chăm sóc con, xây dựng hạnh phúc gia đình của cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành Y.

"Đặc biệt, trong thời gian chống dịch Covid-19 vừa qua, nhiều cán bộ, nhân viên y tế trong ngành đã phải ứng trực 24/24 giờ, tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch... không có ngày nghỉ. Thậm chí, rất nhiều cán bộ y tế phải ở lại cơ sở y tế, các điểm cách ly… để chăm sóc, phục vụ bệnh nhân mà không có thời gian gần gũi với gia đình, chăm sóc con cái”, ông Trịnh Tố Tâm chia sẻ.

Khen thưởng cho các học sinh là con cán bộ, công nhân viên chức lao động của ngành Y tế Thủ đô đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Chính vì vậy, trong những năm qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã thường xuyên tổ chức, phát động các phong trào thi đua xây dựng gia đình “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”…

Đặc biệt, các đơn vị trong ngành đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với lao động nữ, tạo điều kiện thuận lợi giúp chị em có con nhỏ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông qua các phong trào này đã động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi. 

Dịp này, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã khen thưởng và biểu dương 175 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu ngành Y tế trong năm 2022; khen thưởng và biểu dương 228 học sinh là con cán bộ, công nhân viên chức lao động của ngành Y tế Thủ đô đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 175 cá nhân xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.