Thể thao

Bích Tuyền, Khánh Đang lọt tốp 5 VĐV xuất sắc giải Cúp bóng chuyền Challenge thế giới

Ngân Hà 08/07/2024 - 17:47

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc giải Cúp bóng chuyền thế giới - FIVB Challenger Cup 2024 với vị trí thứ ba chung cuộc.

Đây là cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào tốp ba tại một giải đấu chính thức cấp độ thế giới của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB).

8-bich-tuyen2.jpeg
Nguyễn Thị Bích Tuyền dẫn đầu tốp 5 VĐV tấn công xuất sắc. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Đáng chú ý, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có 2 vận động viên (VĐV) lọt tốp 5 VĐV xuất sắc nhất giải đấu đó là Nguyễn Thị Bích Tuyền và Nguyễn Khánh Đang.

Theo thống kê của Ban tổ chức giải FIVB Challenger Cup 2024, Nguyễn Thị Bích Tuyền dẫn đầu ở cả 3 hạng mục quan trọng của giải đấu là: VĐV ghi nhiều điểm nhất, VĐV tấn công xuất sắc và số điểm ghi được trong một trận đấu (35 điểm trước Bỉ).

Đáng chú ý, trong trận tranh Huy chương đồng giữa Việt Nam và Bỉ tại FIVB Challenger Cup 2024, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn tấn công nhanh và ghi điểm đẹp mắt trước tuyển Bỉ. Pha ghi điểm của đối chuyền người Long An được hiện thông số trên màn hình là 107 km/h. Cú đập đã vào top 5 cú đập bóng nhanh của bóng chuyền nữ thế giới.

Đây là lần đầu tiên tham dự một đấu trường đẳng cấp thế giới với các đối thủ mạnh nhưng Bích Tuyền vẫn khẳng định được tài năng của mình với màn trình diễn ấn tượng.

8-khanh-dang.jpeg
Libero Nguyễn Khánh Đang dẫn đầu tốp 5 VĐV phòng thủ xuất sắc nhất tại FIVB Challenger Cup 2024. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Trong khi đó, Libero Nguyễn Khánh Đang dẫn đầu tốp 5 VĐV phòng thủ xuất sắc nhất tại FIVB Challenger Cup 2024. Với thể hình nhỏ bé, nhưng Nguyễn Khánh Đang chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng với khả năng phòng thủ của mình. Một lần nữa cô libero nhỏ nhắn của đội tuyển Việt Nam lại dẫn đầu Bảng xếp hạng những VĐV phòng thủ xuất sắc nhất tại giải đấu cấp độ thế giới.

Trước đó, tại Cúp Câu lạc bộ thế giới 2023, Khánh Đang cũng đã làm được điều tương tự trước dàn sao đình đám thế giới. Ở tuổi 24, Khánh Đang vẫn đang tiến từng bước trên con đường trở thành libero xuất sắc nhất lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam.

8-bong-chuyen-viet-nam(1).jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã về nước chuẩn bị cho lễ mừng công tổ chức vào tối 8-7. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

FIVB Challenger Cup là giải đấu ở cấp độ hai, sau Nations League của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới. Giải năm nay được tổ chức tại Philippines từ ngày 4 đến 7-7 với 8 đội tuyển gồm: Chủ nhà Philippines, Việt Nam, Bỉ, Thụy Điển, Puerto Rico, Kenya, Czech và Argentina. Chiều 8-7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã về nước sau khi giành hạng ba giải FIVB Challenger Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bích Tuyền, Khánh Đang lọt tốp 5 VĐV xuất sắc giải Cúp bóng chuyền Challenge thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.