Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị dọa liên quan đến “trùm ma tuý” một phụ nữ suýt mất 150 triệu đồng

Chu Dũng| 17/05/2023 10:53

(HNMO) - Ngày 17-5, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, vừa ngăn chặn vụ việc một người phụ nữ nhận được cuộc gọi của người tự xưng là công an đang điều tra đường dây ma túy, để lừa đảo chuyển tiền.

Cụ thể, ngày 10-5 bà Đ.T.K.S (sinh năm 1964, ở xã Phú Cường, huyện Ba Vì) nhận được nhiều cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là cán bộ công an đang điều tra chuyên án ma túy. "Cán bộ công an" nói rằng bà S đã tiếp tay cho “ông trùm” trong đường dây tội phạm này để hưởng phần trăm “hoa hồng” sau mỗi phi vụ thành công. Dù khẳng định không liên quan và không biết gì, nhưng bà S vẫn bị các đối tượng thao túng tâm lý, yêu cầu phải chuyển toàn bộ số tiền 150 triệu đồng đang gửi tiết kiệm vào tài khoản của “cơ quan công an” để làm rõ nếu không sẽ bị bắt giam.

Nạn nhân may mắn được công an giúp đỡ kip thời.

Do lo sợ, sáng 12-5, bà S một mình đến bưu điện xã rút tiền trong sổ tiết kiệm để chuyển cho đối tượng lừa đảo. Cùng lúc đó, cán bộ Công an xã Phú Cường đến bưu điện xã trích xuất camera an ninh phục vụ công tác thì thấy bà S có dấu hiệu hoảng loạn, lo lắng nên đã tìm hiểu và nắm được sự việc trên.

Công an huyện Ba Vì nhanh chóng tiếp cận, giải thích rõ cho nạn nhân về thủ đoạn lừa đảo này, cũng như các phương thức, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao để bà S cảnh giác phòng ngừa, nhờ đó bà S đã  may mắn không bị mất toàn bộ số tiền tiết kiệm.

Trước phương thức và thủ đoạn như trên, thời gian qua Công an huyện Ba Vì đã nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Công an huyện Ba Vì khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập; tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị dọa liên quan đến “trùm ma tuý” một phụ nữ suýt mất 150 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.