Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Trường Cao đẳng Hà Nội ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

Nhật Anh| 13/05/2023 18:18

Với mục tiêu phát triển đào tạo nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe, hợp tác cho sinh viên được thực hành lâm sàng tại bệnh viện, Trường Cao đẳng Hà Nội (HNC) và Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung liên quan đến việc đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khám, chữa bệnh…

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Hà Nội và Bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Sự kiện đặc biệt này đã diễn ra vào sáng 10-5-2023 với sự tham dự của Giám đốc Bệnh viện Thể thao, PGS.TS.BS Võ Tường Kha; Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Hà Nội Bùi Quang Thịnh; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Nguyễn Danh Hoàng Việt và cán bộ, nhân viên hai đơn vị.

PGS.TS.BS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết: “Hai năm qua, Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Trường Cao đẳng Hà Nội đã cùng nhau triển khai nhiều hoạt động và đây là thời điểm thích hợp để hai bên chính thức đánh dấu mối quan hệ đối tác, cùng nhau triển khai tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần tạo ra đội ngũ y, bác sĩ chất lượng cao cho ngành Y tế cũng như ngành Thể thao Việt Nam”.

Trường Cao đẳng Hà Nội và Bệnh viện Thể thao Việt Nam thi đấu giao hữu thể thao.

Cụ thể, bệnh viện sẽ cử bác sĩ, điều dưỡng tham gia giảng dạy thực hành và quản lý sinh viên tại bệnh viện cũng như cùng triển khai các hoạt động nghiên cứu và công bố kết quả nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện và nghiên cứu, đào tạo của nhà trường.

Ông Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ, rất vui mừng với sự hợp tác này vì các sinh viên khối ngành sức khỏe sẽ có được những kiến thức quý báu và những giờ thực nghiệm hiệu quả dưới sự hướng dẫn của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện. Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẵn sàng phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ cho việc khám, chữa bệnh của bệnh viện và cho công tác nghiên cứu, đào tạo của nhà trường và các hoạt động giao lưu khác.

"Việc ký thỏa thuận hợp tác hôm nay một lần nữa khẳng định sự ủng hộ, chia sẻ và tinh thần hợp tác của của Bệnh viện Thể thao với Trường Cao đẳng Hà Nội trong việc nâng cao năng lực của hệ thống và đào tạo nguồn nhân lực y học trong lĩnh vực thể thao Việt Nam", ông Bùi Quang Thịnh nhấn mạnh.

Hai đơn vị phối hợp khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Theo biên bản thỏa thuận, hai bên phối hợp, hỗ trợ trong công tác giảng dạy, tổ chức đào tạo nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe liên quan đến chuyên ngành điều dưỡng, dược, kỹ thuật vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, y học cổ truyền.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tập huấn, đào tạo bồi dưỡng kỹ thuật chuyên ngành thể thao cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Trước tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành y tế nói chung và lĩnh vực y tế thể thao nói riêng, sự hợp tác giữa Bệnh viện Thể thao và Trường Cao đẳng Hà Nội sẽ góp phần giải quyết những vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực y học trong lĩnh vực thể thao.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Hà Nội và Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã cùng phối hợp thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi như thi đấu giao hữu thể thao; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Trường Cao đẳng Hà Nội ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.