Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Phụ sản trung ương đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Thu Trang| 23/02/2023 17:40

(HNMO) - Chiều 23-2, Bệnh viện Phụ sản trung ương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và tuyên dương tập thể, cán bộ, viên chức, người lao động điển hình tiên tiến.

Bệnh viện Phụ sản trung ương nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Bệnh viện Phụ sản trung ương là bệnh viện hạng I, đầu ngành về lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh, chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã thực sự trở thành địa chỉ khám bệnh, chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong nước và người nước ngoài.

Hiện tại, bệnh viện có quy mô 1.350 giường bệnh nội trú cùng đội ngũ gần 1.600 thầy thuốc, cán bộ, viên chức có trình độ chuyên môn cao tại 39 khoa, phòng, trung tâm cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Đây cũng là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, cơ sở nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh trong phạm vi cả nước.

Những năm gần đây, bệnh viện luôn áp dụng những kỹ thuật mới, tiên tiến cho cả lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng. Đặc biệt, thời gian qua, bệnh viện đã cứu sống thành công nhiều trẻ sinh non ở tuổi thai 25 - 27 tuần và chỉ nặng có 400 - 500 gram. Đây thực sự được xem như một “kỳ tích”, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến cho nhiều cặp vợ chồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương nhấn mạnh, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung và với lĩnh vực sản phụ khoa nói riêng tăng lên đáng kể. Trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng đông, trong khi diện tích Bệnh viện Phụ sản trung ương cơ sở 1 lại chật chội. Chính vì vậy, vào đầu tháng 2-2023, dự án Bệnh viện Phụ sản trung ương cơ sở 2 đã được khởi công xây dựng tại xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ sở 2 của bệnh viện được đầu tư xây mới trên tổng diện tích xây dựng khoảng 6ha, quy mô 300 giường bệnh nội trú, tổ chức khám sức khỏe cho khoảng 1.000 lượt người/ngày. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng, thi công trong thời gian gần 2 năm, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2024.

Tập thể và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương Trần Danh Cường nhận Huận chương Lao động hạng Ba.

PGS.TS Trần Danh Cường cũng cho rằng, trải qua 3 năm Covid-19, bệnh viện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện luôn được bảo đảm và đặt lên hàng đầu. Trong những năm tới, bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh, tiếp tục cải tiến chất lượng, thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, xây dựng bệnh viện văn minh, hiện đại, thân thiện để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và nâng cao uy tín thương hiệu của bệnh viện.

Dịp này, Bệnh viện Phụ sản trung ương vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Ngoài ra, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện; tập thể khoa Dược và khoa Khám bệnh của bệnh viện nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Ba bác sĩ của bệnh viện được nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 13 tập thể và 47 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phụ sản trung ương đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.