Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Phổi trung ương chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin Covid-19

Xuân Lộc| 04/08/2021 23:31

(HNMO) - Trước phản ánh của người dân về điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Phổi trung ương quá tải, không tuân thủ việc giãn cách phòng dịch, tối 4-8, Bệnh viện Phổi trung ương cho biết, ngay khi nhận được phản ánh nêu trên, bệnh viện đã lập tức chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin tại đây.

Bệnh viện Phổi trung ương chấn chỉnh công tác tiêm chủng, bảo đảm thực hiện giãn cách phòng dịch.

Từ tháng 5-2021, Bệnh viện Phổi trung ương đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng tiêm theo quy định. Các nhân viên y tế trong quy trình tiêm chủng của bệnh viện bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ 6h đến 21h hằng ngày với 3 ca trực. Trung bình, mỗi ngày bệnh viện thực hiện tiêm từ 1.500-2.000 liều.

"Tất cả các đơn vị và đối tượng đến tiêm đều có giấy hẹn trước đó. Tuy nhiên, có thời điểm, một số đơn vị đến không đúng khung giờ hẹn, không hoàn toàn theo hướng dẫn, nên đã gây ra tập trung người ở một số thời điểm. Đó chỉ là chốc lát, chỉ xảy ra trong hôm nay. Bệnh viện sẽ rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay vấn đề này", đại diện Bệnh viện Phổi trung ương khẳng định.

Tại Bệnh viện Phổi trung ương đã không còn cảnh tập trung đông người như phản ánh. Người đến tiêm xếp hàng giãn cách. Người từ các đơn vị đến tiêm đều được hướng dẫn rất kỹ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, tấm chắn kính... Nhiều người trước khi đến bệnh viện tiêm đều đã có xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương cho biết, bệnh viện cũng mong người dân đến tiêm hợp tác, đến đúng giờ, tuân thủ việc giãn cách và có xét nghiệm Covid-19 âm tính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phổi trung ương chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.