Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động

Thu Trang 02/02/2024 - 14:16

Nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân, ngày 2-2, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã chính thức đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động cho người dân.

Máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt được bệnh viện lắp đặt tại sảnh khoa Khám bệnh.

bv-dong-da.jpg
Khu vực lắp máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa

Khi người bệnh lấy số, số thứ tự sẽ được máy kết nối vào khu đăng ký khám bệnh, bằng thao tác đơn giản nhấn vào màn hình, người bệnh có thể dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục khám.

Để giúp người dân không bỡ ngỡ, bệnh viện cũng đã bố trí cán bộ y tế thường trực để hướng dẫn sử dụng.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết, với việc tiếp nhận bệnh nhân qua cách truyền thống, người bệnh phải qua quầy tiếp đón và làm một số thủ tục hành chính liên quan đến nhiều giấy tờ, mất nhiều thời gian. Trong khi việc đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động này giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

“Trong lần đầu tiên đến khám bệnh, người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, cũng như thanh toán viện phí. Đối với những lần hẹn khám bệnh tiếp theo thì tất cả thông tin của người bệnh đã được lưu trữ trên phần mềm, người bệnh chỉ cần nhận diện khuôn mặt là có thể đăng ký các dịch vụ khám chữa bệnh. Sau khi đăng ký, người bệnh được nhận ngay phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn”, Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc lưu ý.

Việc sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động cũng giúp các y bác sĩ chủ động tiếp nhận thông tin của người bệnh, theo dõi, truy cập lịch sử khám bệnh của bệnh nhân một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ông Nguyễn Đình Phúc cũng cho biết, trong quá trình sử dụng, bệnh viện sẽ có những đánh giá để có thể triển khai và nhân rộng mô hình này, góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu khám chữa bệnh, từ tiếp nhận hồ sơ đến khám và điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.