Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bạch Mai: Điều chỉnh giá dịch vụ cao cấp, vẫn duy trì giá khám, chữa bệnh thông thường

Thu Trang| 05/03/2021 11:12

(HNMO) - Đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, việc điều chỉnh một số dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của người dân, bảo đảm tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế và đi kèm với đó là chất lượng dịch vụ tăng lên. Còn với bệnh nhân nghèo, có bảo hiểm y tế vẫn áp dụng mức giá khám, chữa bệnh như hiện tại.

Đó là nội dung được đại diện Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh khi trao đổi với phóng viên báo Hànộimới sáng ngày 5-3, về thông tin bệnh viện này áp dụng giá mới trong dịch vụ khám, chữa bệnh từ tháng 4-2021.

Bệnh viện Bạch Mai hiện là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt. Đây cũng là bệnh viện công đầu tiên áp dụng mô hình tự chủ toàn diện, có hội đồng quản lý, được quyết định về đầu tư, giá khám, chữa bệnh theo yêu cầu (các dịch vụ thông thường áp dụng theo khung giá của liên bộ Y tế - Tài chính)...

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao của người dân, Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai đã nhất trí thông qua một số nội dung về giá dịch vụ khám, chữa bệnh tạm thời tại bệnh viện. Theo đó, từ tháng 4-2021, giá dịch vụ khám với giáo sư là 550.000 đồng; với phó giáo sư: 450.000 đồng; với tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II: 350.000 đồng; với thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I: 250.000 đồng.

Về giá giường bệnh theo yêu cầu có 4 loại, trong đó, giường chăm sóc toàn diện - loại 1 (1 người/phòng): 2.300.000 đồng/người/ngày; giường chăm sóc toàn diện - loại 2 (2 người/phòng): 1.800.000 đồng/người/ngày; giường chăm sóc toàn diện - loại 3 (3 người đến 4 người/phòng): 1.390.000 đồng/người/ngày.

Đặc biệt, Bệnh viện Bạch Mai cũng có hình thức giường chăm sóc toàn diện - loại 2.1 (phòng 2 người/1 người bệnh đề nghị sử dụng hết cả phòng): 3.300.000 đồng/người/ngày. Giá trên đây đã bao gồm chi phí của gói chăm sóc toàn diện.

Bệnh viện cũng quy định giá tạm thời cho dịch vụ kỹ thuật thuộc Trung tâm Hô hấp. Cụ thể, sinh thiết phổi qua nội soi phế quản ống mềm dưới hướng dẫn của siêu âm và màn tăng sáng dưới gây mê (cho tổn thương phổi ngoại vi): 9.700.000 đồng; sinh thiết phổi qua nội soi phế quản ống mềm dưới hướng dẫn của siêu âm và màn tăng sáng dưới gây mê (cho hạch, u trung thất): 9.100.000 đồng.

Cũng theo đại diện Bệnh viện Bạch Mai, việc điều chỉnh này để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao của người dân, cùng với đó, bệnh viện vẫn duy trì giá khám, chữa bệnh thông thường như hiện tại. Thời gian qua, Bệnh viện Bạch Mai đã không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và xây dựng nhiều gói khám, chữa bệnh, phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai: Điều chỉnh giá dịch vụ cao cấp, vẫn duy trì giá khám, chữa bệnh thông thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.