Hà Nội kết nối

Bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên tại Bình Dương xuất viện

Hà Tuấn 10/10/2023 - 12:13

Ngày 10-10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã trao giấy ra viện cho bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của tỉnh này.

bd.jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Minh Chín trao giấy ra viện cho bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Minh Chín đã trao giấy ra viện cho bệnh nhân N.K.L mắc bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện ngày 23-9.

Trước đó, trong thời gian phát hiện bệnh, bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Khoa Nhiễm, Trung tâm Y tế thành phố Tân Uyên. Bệnh nhân được các y, bác sĩ động viên và giám sát chặt chẽ theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Sau 17 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và đủ điều kiện ra viện.

Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều trị 1 bệnh nhân đậu mùa khỉ, sức khỏe của bệnh nhân này tiến triển tốt.

bd1.jpg
Viện Pasteur và Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo công tác điều trị, giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại tỉnh Bình Dương.

Sáng cùng ngày, tại Trung tâm Y tế thành phố Tân Uyên, Viện Pasteur và Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và chỉ đạo công tác điều trị, giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại tỉnh Bình Dương.

Qua buổi giám sát và kiểm tra, Viện Pasteur và Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác sẵn sàng ứng phó công tác xử lý bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh. Ngành Y tế Bình Dương đã triển khai tốt các quy định của Bộ Y tế và công tác giám sát, khoanh vùng và điều trị, đặc biệt là công tác truyền thông để người dân không lo lắng, hoang mang nhưng cũng không chủ quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên tại Bình Dương xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.