Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân 867 và bệnh nhân 812 đều là ca bệnh nặng

Thu Trang| 14/08/2020 14:42

(HNMO) - Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đang điều trị cho 45 bệnh nhân Covid-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây có hai bệnh nhân: 867 và 812 được tiên lượng rất nặng.

Bệnh nhân 867 (63 tuổi, ở xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương) - làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương). Bệnh nhân này đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn đều khẳng định, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân khi vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 được nhập viện ở Khoa Vi rút - Ký sinh trùng, sau đó được chuyển xuống Khoa Cấp cứu. Đến sáng nay, bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Điều trị tích cực. Kết quả chụp hình ảnh chụp CT của bệnh nhân sáng nay đã phát hiện tổn thương phổi rõ, nhiều.

Bệnh nhân đang được thở ô xy dòng cao (phương pháp hỗ trợ hô hấp - HFNC). Trước đó, bệnh nhân thường xuyên bị giảm bão hòa ô xy (SpO2) khi thở. Hiện các chỉ số bệnh nhân này đã dần ổn định.

Với bệnh nhân 812 (63 tuổi là nhân viên giao hàng tại quán Pizza, 106 phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng có tiên lượng rất nặng. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiên lượng nặng với trường hợp này bởi phát hiện bệnh nhân có rất nhiều tổn thương ở phổi.

Bệnh nhân nhanh chóng được cho thở ô xy dòng cao nhưng không đáp ứng vì sau quá trình thở gắng sức, bệnh nhân có biểu hiện liệt cơ. Các bác sĩ đã phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân điều trị ở Khoa Điều trị tích cực.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, dù mọi thông số của người bệnh tạm thời trong tầm kiểm soát, các dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tuy nhiên, hiện chưa thể biết chính xác các diễn biến tiếp theo của bệnh nhân ra sao. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, làm các xét nghiệm đánh giá với trường hợp này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 867 và bệnh nhân 812 đều là ca bệnh nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.