Đường hầm xuyên biển Marmaray là lựa chọn mới cho hành trình từ châu Á tới châu Âu qua eo biển Bosphorus ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Một công nhân người Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra nhà ga Uskudar Marmaray trước lễ khánh thành. Ảnh: AFP
Hai kỹ thuật viên người Nhật chờ trong con tàu chuẩn bị lăn bánh. Một ngân hàng của Nhật Bản đã chi hơn một tỷ USD và trở thành nhà đầu tư chính của dự án. Ảnh: AP
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (thứ hai từ phải sang) vào cabin tàu tại nhà ga Uskudar trước lễ khánh thành ở Istanbul. Với tổng vốn đầu tư lên đến 4,1 tỷ USD, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng Mamaray sẽ phát triển thành một tuyến giao thông quan trọng. Ảnh: AFP
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và các quan chức khác trong chuyến tàu xuyên eo biển Bosphorus. Ảnh: AP
Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu từ Uskudar tới nhà ga Yenikapi, phía châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày khai trương đường hầm nối liền hai bờ biển Á - Âu. Ảnh: AFP
Công trình trải dài 13 km này sẽ là lựa chọn mới cho những người đi tàu điện ngầm ở Istanbul, thành phố lớn nhất châu Âu với dân số 15 triệu người. Năng lực chuyên chở của hệ thống đường sắt ngầm qua eo biển là 1,5 triệu lượt hành khách mỗi ngày. Ảnh: AFP
Marmaray là một trong số những dự án phát triển hạ tầng cơ sở lớn dưới thời Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan nhằm thúc đẩy kinh tế. Tuy nhiên, nó cũng gây ra sự phản đối từ dư luận. Ảnh: AFP
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.