Thể thao

Becamex Bình Dương ngắt chuỗi mạch trận bất bại của Nam Định FC

Ngân Hà 16/12/2023 - 22:08

Tối 16-12, loạt trận đấu trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2023-2024 đã diễn ra với tâm điểm là trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Nam Định (Nam Định FC) và CLB Becamex Bình Dương.

16-tien-linh-nam-dinh.jpeg
Tiến Linh (áo trắng) ghi bàn ấn định chiến thắng cho Becamex Bình Dương.

Ở trận đấu này, Nam Định FC vẫn giữ mục tiêu duy trì mạch trận bất bại. Trong khi đó, đội chủ nhà Becamex Bình Dương cũng đang có phong độ tốt dưới thời huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Các pha ăn miếng trả miếng liên tiếp được tạo ra, trong đó tiền đạo đội trưởng Tiến Linh của Bình Dương và Văn Toàn bên phía Nam Định đều bỏ lỡ đáng tiếc những cơ hội có được. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, khán giả được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Văn Kiên giúp đội khách Nam Định FC vươn lên dẫn trước ở phút 55 với pha dứt điểm nhanh rìa vòng cấm. Nhưng chỉ 1 phút sau đó, Minh Khoa đưa trận đấu về thế cân bằng sau cú sút quyết đoán ở thế đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 62, chủ nhà Bình Dương bất ngờ dẫn ngược khi nỗ lực tạt cánh của Hải Quân, bóng chạm vào chân Văn Kiên đổi hướng vượt khỏi tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh và đi vào lưới. Phút 65, từ quả phạt góc cánh trái Rafaelson đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỷ số 2-2 cho Nam Định FC. Phút 80, từ một pha phản công nhanh của Bình Dương, Tiến Linh băng xuống và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 3-2.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các chân sút Nam Định vẫn không thể tìm được bàn gỡ, trái lại khung thành còn nhiều lần bị báo động với các tình huống phản công của Bình Dương. Tỷ số 3-2 được giữ đến khi hết trận.

Với kết quả này, Nam Định FC đã phải dừng chuỗi bất bại ở con số 5 trận. Trong khi đó, với chiến thắng này, Becamex Bình Dương vươn lên chiếm ngôi đầu của chính Nam Định FC khi cùng có 13 điểm như nhau nhưng hơn về hiệu số.

Ở các trận đấu cùng ngày, CLB Quy Nhơn Bình Định thắng đậm 4-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Thanh Hóa FC hòa đáng tiếc 1-1 trước CLB thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Becamex Bình Dương ngắt chuỗi mạch trận bất bại của Nam Định FC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.