Chính trị

Bế mạc kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI

Vũ Thủy - Ảnh: Viết Thành 06/07/2023 - 11:47

Sau 3 ngày rưỡi làm việc khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ các chương trình, nội dung đề ra và tiến hành bế mạc.

Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND, UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

hdnd-tiep-2c.jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, kỳ họp được sắp xếp, bố trí khoa học, giảm thời gian trình bày báo cáo, tờ trình, dành nhiều thời gian để đại biểu HĐND thành phố thảo luận, bàn bạc, quyết định các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền, các vấn đề quan trọng của thành phố và thực hiện chất vấn, tái chất vấn - hình thức giám sát trực tiếp của HĐND thành phố. HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao.

HĐND thành phố cũng đã chất vấn, tái chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm. Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, nghiêm túc, trách nhiệm. HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phiên chất vấn, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình và thời gian cụ thể, yêu cầu UBND thành phố và các cơ quan thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những nội dung đã cam kết thực hiện theo tiến độ với HĐND thành phố; khẩn trương, nghiêm túc, tập trung chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước đối với những lĩnh vực được chất vấn và báo cáo HĐND thành phố kết quả thực hiện.

hdnd-tiep-2b.jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND thành phố thực hiện kiện toàn, bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND thành phố. Các đồng chí được bầu gồm: Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Việc kiện toàn, bổ sung chức danh Ủy viên UBND thành phố nhằm bảo đảm bộ máy của UBND thành phố hoạt động thông suốt và hiệu quả. HĐND thành phố tin tưởng và mong muốn, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp trong sự phát triển của Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, ngay sau kỳ họp, UBND thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết của HĐND thành phố đi vào cuộc sống nhanh chóng, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc kỳ họp thứ mười hai, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.