Thể thao

Bế mạc Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia

Ngân Hà 02/07/2023 21:43

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, tối 2-7, Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023 đã kết thúc tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

2-con-trai-khanh-thi.jpeg
Con trai Khánh Thi và bạn nhảy được khen thưởng vì thành tích tại Giải Open World Championships 2023.

Giải đấu được xem là cơ hội tốt để các nhà chuyên môn đánh giá sự phát triển của phong trào khiêu vũ trên cả nước, tuyển chọn lực lượng vận động viên (VĐV) cho các đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai.

Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023 có sự tham gia của 1.200 VĐV đến từ 59 đơn vị tỉnh, thành, câu lạc bộ, trung tâm khiêu vũ thể thao trên toàn quốc. Các VĐV tranh tài ở 21 nội dung vô địch trẻ khiêu vũ thể thao quốc gia và 139 nội dung Cúp các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao quốc gia.

945d68a7deaa0ef457bb.jpg
Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023 có số lượng VĐV
tham dự đông nhất từ trước tới nay.

Tại giải đấu, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Thể dục Việt Nam Nguyễn Đức An và Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Phan Thùy Linh trao giấy khen cho VĐV Nguyễn Minh Cường và Đỗ Trần Linh San - Học viện KTA (King The Art) đoạt Huy chương vàng bài Sylabus Thiếu nhi 1 - B Latin tại Giải Open World Championships 2023 tổ chức tại Italia.

VĐV Nguyễn Minh Cường (Kubi) là con trai của nữ kiện tướng Khánh Thi - Phan Hiển đoạt Huy chương vàng tại Giải Open World Championships 2023. Đặc biệt, bé Kubi mới 8 tuổi đã thể hiện tài năng thiên phú, xứng danh "con nhà nòi" trong làng khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Nhận xét về chất lượng chuyên môn của giải đấu này, Khánh Thi cho biết, đây là Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia lần đầu tiên có 1.200 VĐV tham gia, đông nhất từ trước tới nay. 

“Đây là tín hiệu đáng mừng về sự phát triển vượt bậc của các VĐV ở độ tuổi trẻ như vậy. Về chất lượng, điểm đáng chú ý là các VĐV có trình độ ngang nhau. Điều đó khiến các trọng tài khó chấm hơn nhưng cũng hứng thú hơn khi làm việc. Đặc biệt, giải có nhiều cặp VĐV ở hạng trẻ, hạng thanh, thiếu niên rất tiềm năng”, Khánh Thi nhận xét.

82b5720fc202125c4b13.jpg
Ban tổ chức trao thưởng nội dung vô địch trẻ quốc gia 5 điệu Standard.

Trong khi đó, nhận xét về giải đấu, kiện tướng Chí Anh cho biết, hiện phong trào khiêu vũ thể thao phát triển khá rộng trên cả nước. “Nhìn chung chất lượng chuyên môn của giải đấu tốt, các VĐV đã thể hiện tốt về mặt kỹ thuật ở các điệu nhảy. Qua giải đấu này, chúng ta cũng đã phát hiện ra những gương mặt triển vọng, như ở nội dung Standard có cặp đôi Minh Trí - Vân Dung; nội dung thiếu niên Latin là Bảo Minh - Hà Vy… ”, kiện tướng Chí Anh đánh giá.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất nội dung vô địch trẻ quốc gia 5 điệu Standard thuộc về cặp VĐV Phạm Văn Minh - Lý Vân Dung (Trung tâm Thi đấu và huấn luyện thể thao Bình Dương); giải Nhất nội dung vô địch thiếu niên 5 điệu Standard thuộc về VĐV Đỗ Tiến Lực - Lê Ngọc Khánh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.