Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2022

Dương Linh| 12/11/2022 12:09

(HNMO) - Ngày 12-11, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V năm 2022 đã bế mạc.

Các cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Với chủ đề “Trí thức trẻ thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, góp phần phục hồi phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch”, Diễn đàn đã phát huy tiềm năng, chất xám, trí tuệ, tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp và đề xuất, khuyến nghị vào 4 nhóm lĩnh vực gồm: Kinh tế, công nghệ, văn hóa và y tế.

Đặc biệt, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp biến các ý tưởng, sáng kiến, nghiên cứu về chuyển đổi số thành các dự án, sản phẩm thực tế, hướng đến phát triển kinh tế, xã hội đất nước trong thời kỳ mới; hình thành các định hướng ưu tiên trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn.

Phát biểu bế mạc, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết, sau 2 ngày làm việc tích cực, sôi nổi, hiệu quả, diễn đàn đã hoàn tất các nội dung đề ra. Diễn đàn đã có hơn 15 hội thảo khoa học, diễn đàn nhánh theo nhiều chủ đề, lĩnh vực chuyên môn được các trí thức trẻ thảo luận, trao đổi trước thềm diễn đàn. Tại diễn đàn, đã có 27 tham luận, 155 ý kiến phát biểu, 51 đề xuất, khuyến nghị và 3 dự án được đăng ký triển khai.

Đánh giá cao các ý kiến phát biểu không chỉ về số lượng, mà chất lượng ý kiến tương đối đa dạng, phong phú, sâu sắc, thể hiện trí tuệ, tinh hoa ở nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề mới, vấn đề khó được trao đổi thẳng thắn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khẳng định: "Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tổng hợp các ý kiến của đại biểu, xây dựng thành bản báo cáo gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng có liên quan”.

Đại biểu trí thức trẻ tham gia đóng góp ý kiến, tham luận tại diễn đàn.

Thông qua các hoạt động diễn đàn, các trí thức trẻ Việt Nam đều mong muốn, khát khao được đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương, đất nước với những đề tài, nghiên cứu, hoạt động thiết thực, có tính khả thi cao. 

Theo kế hoạch, thời gian tới, Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu sẽ tiếp tục phát triển gắn với nền tảng cơ bản của dân tộc; tăng cường sự tham gia trao đổi, chuyển giao tri thức, ứng dụng thực tiễn; thúc đẩy sự gắn kết đa chiều; hình thành các nhóm nghiên cứu cộng tác liên ngành, liên cơ quan, đa quốc gia; thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, nâng cao năng lực; kết nối với các mạng lưới nghiên cứu và các nhà khoa học trong và ngoài nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.