Thể thao

Bayern Munich thua thảm tại Siêu cúp Đức 2023

Thương Nguyệt 13/08/2023 - 08:58

Nhà đương kim vô địch Bundesliga nhận thất bại với cách biệt 3 bàn không gỡ trước RB Leipzig, ở trận tranh Siêu cúp Đức lúc rạng sáng 13-8 (giờ Hà Nội).

Bayern Munich lần thứ hai liên tiếp đụng độ RB Leipzig tại Siêu cúp Đức. Ở lần gặp nhau hồi năm 2022, “The Bavarians” quật ngã đối thủ với tỷ số 5-3. Khi tái ngộ đội bóng đến từ miền Đông nước Đức, thầy trò HLV Tuchel hướng đến danh hiệu thứ 7 trong 8 năm gần nhất.

Một điểm đáng chú ý khác ở trận đấu trên sân Allianz Arena là sự xuất hiện của Harry Kane. Cựu đội trưởng Tottenham đầu quân cho Bayern Munich ngay trước thềm Siêu cúp Đức thông qua bản hợp đồng trị giá gần 100 triệu bảng.

gettyimages-1610515467-2048x2048.jpg
Harry Kane mờ nhạt trong ngày ra mắt Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Được tung vào sân ở nửa cuối hiệp thi đấu thứ hai nhưng Harry Kane không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Trong 27 phút trên sân, tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Tottenham gây thất vọng khi chỉ chạm bóng 3 lần, không thực hiện nổi một tình huống kiến tạo hay ghi bàn.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Bayern Munich trội hơn RB Leipzig ở cả khâu kiểm soát bóng và dứt điểm. Đương kim vô địch Bundesliga đạt tỷ lệ cầm bóng 68% và tung ra 13 cú sút song không thể hoàn thành mục tiêu ghi bàn.

gettyimages-1610242505-2048x2048.jpg
Dani Olmo lập hat-trick giúp RB Leipzig đánh bại Bayern Munich tại Siêu cúp Đức 2023. Ảnh: Getty Images

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Bayern Munich mới là đội bị thủng lưới trước. Bàn thắng đầu tiên của trận đấu đến sau một tình huống cố định ngay phút thứ 3. Tiền vệ Dani Olmo là người lập công giúp RB Leipzig vượt lên với pha dứt điểm đủ hiểm hóc khiến thủ môn Sven Ulreich phải vào lưới nhặt bóng.

Bayern Munich đẩy cao đội hình sau bàn thua sớm. Nhưng mọi ý đồ gỡ hòa của “The Bavarians” đều bất thành trong ngày các chân sút tỏ ra quá vô duyên. Khi chưa đạt mục đích, các học trò của HLV Tuchel tiếp tục nhận “gáo nước lạnh” trước giờ nghỉ. Tỷ số được nhân đôi ở phút 44, sau tình huống xử lý mang đậm dấu ấn cá nhân của chính Dani Olmo.

Bước sang hiệp kế tiếp, HLV Tuchel thay một loạt nhân sự, trong đó có Harry Kane. Nhưng toan tính của chiến lược gia kỳ cựu người Đức không thể giúp Bayern Munich xoay chuyển cục diện trận đấu.

gettyimages-1610204615-2048x2048.jpg
Đương kim vô địch Bundesliga thảm bại ngay trước thềm mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Tấn công áp đảo nhưng không thể ghi bàn khiến Bayern Munich phải trả giá. Noussair Mazraoui là người mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm, biếu không cho RB Leipzig quả phạt đền ở phút 68. Trên chấm 11m, Dani Olmo không phạm sai lầm, hoàn tất hat-trick đầu tiên ở mùa giải mới.

Trận thua 0-3 khiến Bayern Munich để mất Siêu cúp Đức vào tay RB Leipzig, trong khi Harry Kane cũng lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Ngày 19-8 tới, đương kim vô địch Bundesliga sẽ khởi động mùa giải 2023-2024 ở chuyến làm khách đến sân nhà của Werder.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich thua thảm tại Siêu cúp Đức 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.