Thế giới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump công kích Phó Tổng thống Kamala Harris

Thương Nguyệt 25/07/2024 - 16:48

Cựu Tổng thống Donald Trump công kích mạnh mẽ Phó Tổng thống Kamala Harris, người nhiều khả năng sẽ được lựa chọn là ứng viên tranh cử của đảng Dân chủ.

Tại sự việc vận động tranh cử ở Charlotte, Bắc Carolina ngày 24-7 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra một loạt tuyên bố công kích nhằm vào Phó Tổng thống Kamala Harris.

“Giờ chúng ta có thêm một nạn nhân mới cần phải đánh bại”, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

Sau cáo buộc Phó Tổng thống lừa dối công chúng về khả năng tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Joe Biden, ông Donald Trump nhận định, bà Kamala Harris là “Phó Tổng thống cực tả nhất trong lịch sử nước Mỹ” vì lập trường của nữ chính trị gia này về vấn đề phá thai và nhập cư.

1(2).jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sự kiện vận động tranh cử ở Bắc Carolina. Ảnh: Reuters

Đổ lỗi cho Phó Tổng thống về những gì ông mô tả là thất bại của chính quyền Tổng thống Joe Biden, cựu Tổng thống Donald Trump cáo buộc bà Kamala Harris phải chịu trách nhiệm về các chính sách của Tổng thống Joe Biden đối với an ninh biên giới Mỹ - Mexico, khu vực chứng kiến ​​số vụ bắt giữ người vượt biên trái phép kỷ lục hồi cuối năm 2023.

Sau diễn biến kể trên, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris mô tả bài phát biểu của cựu Tổng thống Donald Trump là “mất kiểm soát, kỳ lạ và lan man”.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Kamala Harris đã gặp gỡ các thành viên của Hội nữ sinh da đen Zeta Phi Beta tại Indiana để vận động ủng hộ cho cuộc bầu cử mà bà mô tả là “sự lựa chọn giữa hai tầm nhìn khác nhau đối với quốc gia, một tập trung vào tương lai và một tập trung vào quá khứ”.

Bà Kamala Harris dự kiến ​​sẽ đưa vấn đề phá thai trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch tranh cử với lập luận “phụ nữ có thể tự đưa ra quyết định về cơ thể của họ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump công kích Phó Tổng thống Kamala Harris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.