Doanh nghiệp

BAT Việt Nam mở rộng diện tích rừng góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam

Hà My 18/09/2023 - 12:21

Ngày 15-9, Công ty BAT Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia đã tổ chức chương trình khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 40ha bãi bồi tại vùng lõi thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Dự kiến sẽ có khoảng 200.000 cây mắm trắng mọc lên từ khu rừng này trong vòng 6 năm tới.

Hoạt động có sự tham gia của hơn 50 lãnh đạo và nhân viên BAT Việt Nam, các nhân viên, tình nguyện viên Gaia, các cán bộ thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia Mũi Cà Mau trực tiếp dựng hàng rào và khoanh nuôi các cây mắm trắng. Trước đó, ngày 4-8-2023, hơn 60 quản lý và nhân viên của BAT Việt Nam cũng đã tham gia trồng hơn 1.000 cây rừng cùng với Gaia trên diện tích 2ha tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

580-202309181152511.jpg
Dự án trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau do BAT Việt Nam và Gaia triển khai từ năm 2022 đến nay đã có được những kết quả bước đầu khả quan.

Các hoạt động trồng rừng này là một phần của dự án hợp tác giữa BAT Việt Nam và Gaia trong giai đoạn 2022-2025 nhằm phủ xanh hơn 120ha rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Bên cạnh mục tiêu chính là giúp trung hòa carbon hướng đến phát thải ròng bằng 0 (thông qua lượng carbon được hấp thụ), dự án này còn mang lại nhiều giá trị bền vững khác như giảm phát thải nhà kính, chống xói mòn, tăng đa dạng sinh học… và các lợi ích thiết thực khác cho cộng đồng địa phương. Trong năm 2022, năm đầu triển khai, BAT Việt Nam đã cùng Gaia trồng 2ha tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và 40ha tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Dự án này thể hiện cam kết mạnh mẽ của BAT trong lộ trình hướng đến phát thải ròng bằng 0, thúc đẩy hơn nữa các mục tiêu về ESG (môi trường, xã hội và quản trị), chung tay cùng Chính phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Phạm Hùng Anh Tuấn, Giám đốc khối sản xuất của BAT Việt Nam, cho biết: “Hoạt động này không chỉ minh chứng cho cam kết thúc đẩy bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện chiến lược ESG của chúng tôi mà còn là cơ hội để đội ngũ BAT Việt Nam có cái nhìn sâu sắc hơn đối với việc bảo vệ rừng và môi trường, đồng thời gia tăng sự gắn kết trong nội bộ”.

Việc mở rộng diện tích rừng, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam là một trong những hành động thiết thực của BAT trên hành trình xây dựng vì “Một ngày mai tốt đẹp hơn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BAT Việt Nam mở rộng diện tích rừng góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.