Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt thêm tài xế taxi trong vụ án mạng tại phố Láng Hạ

Chu Dũng| 19/09/2022 11:00

(HNMO) - Ngày 19-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt giữ Lê Tùng Lâm (sinh năm 1995; ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Camera ghi lại quá trình xe taxi chặn giữ xe máy trên phố Láng Hạ.

Đây là nam tài xế đã điều khiển chiếc xe taxi chở Lê Văn Thức (sinh năm 1993; trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn; có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng) trong quá trình đối tượng gây án giết người trên phố Láng Hạ.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 23h40 ngày 15-9, anh N.T (sinh năm 1995; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi xe máy chở theo chị N.T.T (sinh năm 1994; ở tỉnh Yên Bái) ngồi sau đi trên đường Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa thì bất ngờ, Lê Văn Thức ngồi trên 1 xe taxi đã yêu cầu lái xe lao lên phía trước chặn đầu xe 2 người.

Vừa bước xuống xe, Thức đã dùng dao nhọn đâm thẳng vào ngực anh N.T và bắt chị N.T.T phải lên xe đi cùng đối tượng. Khi chạy đến thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), Thức yêu cầu lái xe dừng lại giữa cầu Gia Bẩy.

Tại đây, đối tượng túm tóc lôi chị N.T.T xuống xe, dù nạn nhân quỳ xuống van xin nhưng đối tượng vẫn dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị N.T.T. Sau đó, hung thủ tiếp tục đưa chị N.T.T đi.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an phường Láng Hạ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện; đồng thời, báo cáo Công an quận Đống Đa phối hợp giải quyết. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, anh N.T đã tử vong ngoài viện.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội tiến hành và truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 7 giờ tiếp nhận tin báo, đến 6h45 ngày 16-9, Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ Thức khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực cây xăng, ở huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Tang vật thu giữ là con dao bấm. Đồng thời, khẩn trương đưa nạn nhân là chị N.T.T đi cấp cứu.

Bước đầu, đối tượng Thức khai nhận, dù đã có vợ con nhưng vẫn quan hệ yêu đương tình cảm với chị N.T.T khoảng 3 năm nay. Thời gian gần đây, Thức thấy bạn gái có quan hệ thân thiết với anh N.T nên đã nổi cơn ghen. Tối 15-9, sau khi ăn cơm ở tỉnh Thái Nguyên, Thức đã thuê xe xuống Hà Nội để tìm chị N.T.T.

Đối tượng đến cửa hàng của anh N.T để tìm bạn gái nhưng không gặp nên đã rời đi và vô tình bắt gặp anh N.T đang chở chị N.T.T đi qua. Thức đã thuê xe bám theo, khi đến phố Láng Hạ, Thức yêu cầu tài xế taxi vượt lên, chặn đầu xe đôi nam nữ. Ngay lập tức, Thức lao xuống dùng dao bấm đâm vào đầu và ngực anh N.T, ép và kéo chị N.T.T lên xe bỏ trốn.

Trong quá trình chạy trốn, Thức đã gây thương tích cho chị N.T.T khiến chị này bị thương nhiều vết trên cơ thể, phải nhập viện điều trị.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt thêm tài xế taxi trong vụ án mạng tại phố Láng Hạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.