Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ chiếm đoạt 200 triệu đồng

Ngọc Anh| 06/05/2023 11:52

(HNMO) – Ngày 6-5, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nam đối tượng sinh năm 1991, để điều tra hành vi làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can là Bùi Quang Thoại (trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), bị cơ quan Công an điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả giấy tờ con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Bị can Bùi Quang Thoại.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tháng 6-2020, Thoại gặp gỡ và quen biết với ông V.X.C làm nghề môi giới bất động sản. Để lấy lòng tin của ông C, Thoại tự giới thiệu mình là nhân viên ngân hàng và đang cần thanh lý lại 1 dự án mua bán bất động sản (2 khách sạn nằm trên đường Võ Nguyên Giáp với giá trị gần 500 tỷ đồng); nếu ông C có nhu cầu, Thoại sẽ giúp làm hồ sơ.

Nhưng Thoại yêu cầu ông C phải chuyển chi phí làm hồ sơ, thủ tục là 200 triệu đồng. Để ông C tin tưởng, Thoại đã làm giả các văn bản của ngân hàng rồi tự mình ký tên với tư cách là Trưởng phòng Pháp chế, nội dung liên quan đến việc bán dự án. Sau khi làm giả các tài liệu, Thoại chụp ảnh và gửi qua mạng xã hội cho ông C. 

Do tin tưởng nên trong thời gian từ tháng 6-2020 đến tháng 4-2022 ông C đã nhiều lần chuyển số tiền hơn 200 triệu đồng vào tài khoản mà Thoại yêu cầu. Khi biết bị lừa, ông C đã yêu cầu Thoại trả tiền nhưng không được nên trình báo cơ quan công an. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ chiếm đoạt 200 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.