Pháp luật

Bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Thanh Tàu

Ngày 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.

z5796067025138-08879d35f31eabbef675a74ea6783d9a.jpg
Cơ sở Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nghiêm Ý

Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin của phóng viên Báo Thanh niên về sự việc một số bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng (số L50, L52, số 467, đường Tô Ký, khu phố 12, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) có hành vi đánh đập, ngược đãi các cháu bé đang được nuôi dưỡng tại đây, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 12 khẩn trương xác minh nguồn tin; phối hợp với Chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra trực tiếp.

Bước đầu xác định, cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động, Thương binh và xã hội quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7-2023 đến nay. Cơ sở do bà Giáp Thị Sông Hương (sinh năm 1974; Cư trú: phường 6, quận Gò Vấp) là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý. Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe. Tại thời điểm kiểm tra, có 86 cháu bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng đến 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở; vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ.

Trước tình hình trên, Công an thành phố đã phối hợp chính quyền địa phương và sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

Đồng thời, xét tính chất vụ việc, hành vi của các đối tượng cần được điều tra mở rộng, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định của pháp luật, ngay trong ngày 5-9, Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận hồ sơ vụ việc để tập trung điều tra, làm rõ.

1237(1).jpg
Bị can Diệp Ngọc Tuyền. Ảnh Công an cung cấp

Đến thời điểm hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý vững chắc xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978; nơi cư trú: xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm 1977; nơi cư trú: thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) đã nhiều lần đánh một số cháu bé trong mái ấm.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các Cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.