An ninh trật tự

Bắt “shark Thủy” vì hành vi lừa đảo

Chu Dũng 26/03/2024 - 10:38

Ngoài “shark Thủy” nhiều cá nhân trong Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup cũng đã bị bắt giữ.

Sáng 26-3, trong cuộc họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác Công an quý I-2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an thông báo về việc đã bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Thủy (shark Thủy) là đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup và Công ty cổ phần Đầu tư và phân phối Egame (có trụ sở ở đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người thông qua các loại hợp đồng dưới hình thức tiền gửi.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đây là vụ việc mới nhất Bộ Công an đang tiến hành điều tra. Trong ngày 25-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã hoàn tất các thủ tục pháp lý bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Thủy.

Ngoài “shark Thủy” nhiều cá nhân trong Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup cũng đã bị bắt giữ.

shark-thuy-2-408.jpeg
Nguyễn Ngọc Thủy còn được biết đến là một "cá mập" trong lĩnh vực đầu tư.

Thông tin ban đầu, trước đó hàng loạt các nhà đầu tư tin tưởng ông Nguyễn Ngọc Thủy nên đã đầu tư nhiều tỷ đồng vào Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup và các hệ sinh thái liên quan. Song đã đến kỳ hạn thanh toán mà các nhà đầu tư không rút được lãi, gốc lại càng không.

Nhiều trường hợp đã lâm vào cảnh khốn cùng, thậm chí phải uống thuốc ngủ để tự tử. Thay vì trả nợ cho nhà đầu tư thì doanh nghiệp này đưa ra nhiều "tuyệt chiêu" trả nợ biến “chủ nợ” thành “con nợ” và thành người làm thuê không lương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “shark Thủy” vì hành vi lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.