Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Đà

Chu Dũng| 27/10/2021 18:21

(HNMO) - Ngày 27-10, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã lai dắt một tàu khai thác cát trái phép về khu vực bến bãi sau bắt quả tang tàu này đang hút cát trái phép trên sông Đà thuộc địa bàn huyện Ba Vì (Hà Nội).

Cụ thể, vụ việc được phát hiện vào khoảng 11h30 ngày 23-10, khi tổ công tác liên ngành Đội Cảnh sát đường thủy số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông), Đội 3 (Phòng Cảnh sát môi trường), Đội Cảnh sát kinh tế và Công an xã Thái Hòa (huyện Ba Vì) làm nhiệm vụ trên tuyến sông Đà thuộc địa bàn xã Thái Hòa.

Lúc này, tổ công tác đã phát hiện tàu NĐ 2453 đang thực hiện hành vi hút cát trái phép từ lòng sông Đà vào khoang chứa của phương tiện. Tại thời điểm kiểm tra, khoang chứa hàng tàu NĐ 2453 có khoảng 150m3 cát đen

Trên tàu NĐ 2453 có 2 người, gồm: Ngô Văn Kiểm (sinh năm 1983; ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương; là chủ tàu) và lái tàu Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1989; ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Những người này không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan có thẩm quyền cấp, không xuất trình được giấy chứng nhận khả năng chuyên môn.

Lái tàu Nguyễn Văn Cường cho biết, hằng ngày vẫn mua cát của mỏ Việt Ng thuộc địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Khi đặt vấn đề mua cát, thì người của mỏ Việt Ng sẽ chỉ chỗ, khi ra hút xong đo bao nhiêu khối thì tính tiền. Khi bị phát hiện, bắt giữ, người của mỏ Việt Ng cho biết sẽ cùng phối hợp giải quyết.

Hiện, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 đã đưa tàu NĐ 2453 vào chân cầu Trung Hà thuộc địa bàn huyện Ba Vì để tạm giữ, sau đó phối hợp chính quyền tỉnh Phú Thọ xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Đà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.