Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt nhanh đối tượng 17 tuổi rủ bạn 14 tuổi đi cướp tài sản

Chu Dũng| 13/06/2023 11:49

(HNMO) - Ngày 12-6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự N.B.H (sinh năm 2006; ở quận Hà Đông, Hà Nội) và L.T.D (sinh năm 2009; ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi "Cướp tài sản".

Hai tên cướp đều ở lứa tuổi học sinh.

Theo điều tra, N.B.H do mải chơi, bỏ học nên gia đình đưa vào thành phố Hồ Chí Minh sống cùng người nhà từ đầu năm 2023. Ngày 9-6, H từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội nhưng không về nhà mà thuê nhà nghỉ ở. Do không có tiền và xe máy để đi lại nên H nảy sinh ý định và rủ bạn là L.T.D đi cướp tài sản.

Cả hai bàn với nhau ra bãi đất trống ở Khu đô thị Thanh Hà, thuộc địa bàn phường Phú Lương, quận Hà Đông, là khu vực không có đèn điện và rất vắng người qua lại để cướp tài sản của các đôi nam nữ ngồi tâm sự khuya.

Khoảng 23h ngày 10-6, H chuẩn bị 1 thanh kiếm mua từ trước, sau đó mượn xe máy cùng D lấy thêm 1 tuýp sắt hàn dao bầu.

Khi cả hai đi vào bãi đất trống Khu đô thị Thanh Hà để tìm đối tượng cướp tài sản thì gặp một cặp đôi đang tâm sự. Cả hai cầm kiếm và tuýp sắt xông vào chém nam thanh niên. Mặc dù bị thương nhưng nam thanh niên này đã chống trả và hô hoán người dân đến cứu giúp. Thấy vậy, các đối tượng liền bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hung khí gây án.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định các đối tượng gây án sử dụng hung khí rất manh động và nguy hiểm, Công an quận Hà Đông đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt. Sau chưa đầy 24 giờ, Công an quận Hà Đông đã làm rõ và bắt giữ N.B.H và L.T.D. Tại cơ quan công an, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi như trên. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhanh đối tượng 17 tuổi rủ bạn 14 tuổi đi cướp tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.