Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt một phó tổng giám đốc công ty vì đưa hối lộ cho các đăng kiểm viên

Thanh Tàu| 12/03/2023 14:59

(HNMO) - Chiều 12-3, Cơ quan Cảnh sát diều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Văn Quân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong, về tội “Đưa hối lộ”.

Đối tượng Mai Văn Quân bị bắt tạm giam.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Mai Văn Quân, với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong (địa chỉ tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), đã có hành vi đưa tiền cho các đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe, với mục đích được bỏ qua các lỗi, thiếu sót trong hồ sơ để được thẩm định đạt hồ sơ thiết kế.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Mai Đức Truyền, là chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm). Theo cơ quan điều tra, ông Truyền đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhận tiền của Công ty Tiên Phong, bỏ qua thiếu sót trong hồ sơ kiểm định xe cơ giới và thẩm định đạt. Do đó, đủ yếu tố cấu thành tội “Nhận hối lộ”. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.  

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh (thành phố Hồ Chí Minh) cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi “Nhận hối lộ" đối với: Nguyễn Chí Quyết (sinh năm 1992, ngụ tại tỉnh Đắk Lắk), Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-13D; Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1990, ngụ tại quận 10), Phạm Văn Luân (sinh năm 1991, ngụ tại tỉnh Đắk Lắk), cùng làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm 50-13D, để điều tra về các hành vi sai phạm trong hoạt động đăng kiểm.

Các bị can tại Trung tâm Đăng kiểm 50-13D bị khởi tố.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh, việc khởi tố, bắt giam các đối tượng trên nằm trong hoạt động mở rộng điều tra vụ án “Giả mạo trong công tác”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và nhiều trung tâm đăng kiểm tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành trên cả nước.

Liên quan đến các vụ án này, đến nay, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố 147 bị can. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được Công an thành phố Hồ Chí Minh mở rộng điều tra và xử lý triệt để, nghiêm minh tất cả các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới, tàu thuyền gây bức xúc dư luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt một phó tổng giám đốc công ty vì đưa hối lộ cho các đăng kiểm viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.