Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt hai đối tượng lừa đảo tráo vàng giả lấy vàng thật

Thanh Tàu| 02/06/2022 12:13

(HNMO) - Ngày 2-6, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị trực thuộc Công an thành phố vừa bắt giữ hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài, xảy ra trên địa bàn thành phố.

Đối tượng Hoàng và tang vật vụ “tráo vàng giả đổi vàng thật”.

Cụ thể, ngày 2-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1985, quê tỉnh Kiên Giang; hiện tạm trú tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là đối tượng từng thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo các tiệm vàng bằng chiêu “tráo vàng giả lấy vàng thật”.

Theo lời khai của Hoàng, sau khi đặt mua nhẫn vàng của tiệm vàng Hồng Phát, Hoàng đến tiệm bạc Thanh Tuấn trên đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, đặt mua chiếc nhẫn bạc cùng kiểu như chiếc nhẫn vàng đã đặt ở tiệm Hồng Phát.

Tiếp đó, Hoàng đem chiếc nhẫn này đến tiệm bạc Thanh Tuyền ở chợ Bà Điểm, huyện Hóc Môn để xi mạ màu vàng cho giống nhẫn thật. Hoàng dùng chiếc nhẫn này đánh tráo để lấy chiếc nhẫn thật của tiệm vàng Hồng Phát.

Tại thời điểm bị bắt giữ, kiểm tra chiếc ví trong cốp xe của Hoàng, Công an phường Bình Hưng Hòa B còn thu được 8 chiếc nhẫn vàng trơn, tròn, loại bản 9 li vàng 18K. Đối tượng Hoàng thừa nhận số tang vật này là do lừa được của các tiệm vàng nhưng không nhớ rõ tiệm nào và cũng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt. Vụ án đang được Công an quận Bình Tân điều tra mở rộng.

Tương tự, ngày 2-6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an các quận 1, quận 7 bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tươi (sinh năm 1989; ngụ tại phường Phú Mỹ, quận 7) về hành vi “Chiếm đoạt tài sản” của ông G.C (sinh năm 1966; quốc tịch Pháp; hiện ngụ tại phường 22, quận Bình Thạnh).

Đối tượng Tươi và tang vật vụ án.

Trước đó, vào lúc 23h15 ngày 20-5-2022, ông G.C đón xe ôm của đối tượng mặc áo khoác màu xanh in chữ “Grab” (không thông qua ứng dụng đặt xe công nghệ) từ phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức đến đường Thái Văn Lung, quận 1.

Khi lên xe, ông G.C để một balo màu đen (bên trong có 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động, tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân) ở phía trước xe máy. Khi đến trước cửa hàng tiện lợi trên đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1), ông G.C đề nghị dừng xe để vào bên trong mua đồ. Trong lúc ông G.C đi vào bên trong cửa hàng, đối tượng đã điều khiển xe máy bỏ chạy, chiếm đoạt balo cùng toàn bộ tài sản bên trong balo của ông G.C.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của ông G.C, Công an quận 1 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an thành phố lấy lời khai người bị hại, xác định sơ bộ nhận dạng đối tượng phạm tội, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để rà soát, truy xét, qua đó xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tươi, cư trú tại quận 7 nên đã thành lập tổ công tác phối hợp Công an quận 7 bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt. Tại Phòng Cảnh sát hình sự, đối tượng Tươi đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Nguyễn Văn Tươi theo quy định pháp luật, đồng thời trao trả tài sản bị chiếm đoạt cho ông G.C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai đối tượng lừa đảo tráo vàng giả lấy vàng thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.