Hà Nội kết nối

Bắt giữ 3 nhóm “tín dụng đen” tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Tàu 15/12/2023 - 11:18

Ngày 15-12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, đã bắt giữ thêm 3 nhóm “tín dụng đen” hoạt động trên địa bàn.

64788.jpg
Nhóm của đối tượng Nguyễn Tấn Hùng tại cơ quan công an.

Đó là nhóm của Nguyễn Kim Kỳ (ngụ quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) gồm hơn 10 người, tổ chức cho vay với lãi suất lên đến 75%/tháng, tương đương với 900%/năm. Trong chưa đầy một năm, những người này thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng.

Còn nhóm của Nguyễn Đại Đức (ngụ quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) gồm 4 người, cho vay với lãi suất lên đến 420%/năm. Khi người vay không đủ tiền đóng lãi thì nhóm này nhắn tin đe dọa và đánh người nhà người vay.

4577.jpg
Đối tượng Hùng làm việc với cơ quan công an.

Công an cũng bắt nhóm gồm Nguyễn Tấn Hùng (49 tuổi), Phạm Công Tâm (45 tuổi) và Nguyễn Lê Thục Hân (45 tuổi). Với nhóm này, Phòng PC02 đã xác lập chuyên án để triệt xóa băng nhóm “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” do Hùng cầm đầu. Theo đó, nhóm Hùng đã dụ dỗ, lôi kéo nhiều khách hàng vay với những gói vay không cần thế chấp, chỉ cần xác định chính xác thông tin lai lịch thì người vay sẽ được nhận tiền.

Nếu người vay đồng ý thì nhóm sẽ cho người đến khảo sát công ty, nhà ở, tài sản, thẩm định hồ sơ rồi ký hợp đồng, giải ngân qua tài khoản ngân hàng do người vay cung cấp. Thông thường, mỗi hồ sơ cho vay sẽ kéo dài trong 7 ngày, người vay phải chịu khoản phí dịch vụ từ 0,3%/ngày (tương đương 108%/năm).

Phòng PC02 tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra nhằm xác định toàn bộ đường dây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 3 nhóm “tín dụng đen” tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.