Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ 2 đối tượng dùng bình xịt hơi cay và dao gây ra nhiều vụ cướp

Chu Dũng| 06/10/2022 12:18

(HNMO) - Ngày 6-10, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản trong thời gian qua. Đơn vị đang tạm giữ 2 anh em họ Đặng Đình Phong và Đặng Đình Tuấn (cùng sinh năm 2005 và cùng trú tại Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra.

Từ đầu tháng 10-2022, trên địa bàn quận xảy ra nhiều vụ cướp vào ban đêm và rạng sáng. Các đối tượng được xác định là 2 thanh niên trẻ đi cùng trên 1 xe máy, có hành vi manh động là dùng bình xịt hơi cay và dao tấn công trực tiếp những người bắt gặp trên đường. Từ ngày 2-10 đến nay, nhóm đối tượng đã gây ra ít nhất 3 vụ việc rúng động dư luận.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận do ham chơi nên ban đêm thường lấy xe máy của gia đình mang theo bình xịt hơi cay và dao nhọn đi dọc tuyến đường quận Hà Đông tấn công những người đi chợ đêm để cướp tài sản.

Cụ thể, khoảng 1h20 ngày 2-10, Phong và Tuấn đã dùng bình xịt hơi cay và dao đe dọa cướp 1 triệu đồng, 1 điện thoại OPPO của người phụ nữ đi bán rau. Trên đường bỏ chạy sang đê Đồng Mai và cũng thủ đoạn như vậy, các đối tượng đã cướp tiền của 1 nam thanh niên 1 triệu đồng.

Khoảng 2h ngày 4-10, cả 2 đối tượng đã dùng bình xịt cay xịt vào mặt 2 chị em đang điều khiển xe honda vision trên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông. Khi nạn nhân bị bất ngờ, Tuấn và Phong đã dùng dao đe dọa cướp xe máy, 1 điện thoại Iphone XS của nạn nhân rồi bỏ chạy.

Hiện Công an quận Hà Đông tiếp tục mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 đối tượng dùng bình xịt hơi cay và dao gây ra nhiều vụ cướp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.