Bất động sản

Bất động sản công nghiệp và nhà ở “hút” nhà đầu tư ngoại

Dạ Khánh 08/10/2023 - 16:07

Chia sẻ tại hội nghị Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương do Liên đoàn Bất động sản Thái Lan (FIABCI) tổ chức tại Thái Lan từ ngày 5 đến ngày 7-10-2023, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam Trần Văn Bình cho biết, những năm gần đây, Việt Nam ghi nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đến từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. Trong đó, bất động sản nhà ở, thương mại, nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại.

zenity-q1-capital-land.jpg
Bất động sản nhà ở là một trong những phân khúc hút nhà đầu tư ngoại.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Bình đã đưa ra nhiều thông tin về các quy định pháp luật cũng như tình hình đầu tư và mua bán bất động sản cho người nước ngoài tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy mạnh thị trường địa ốc Việt Nam. Qua đó cũng mong muốn thu hút đầu tư đến từ thị trường quốc tế, tạo xung lực mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững trong giai đoạn hội nhập.

Ông Trần Văn Bình cho biết, Việt Nam là thị trường mới nổi, có nhiều chính sách thu hút đầu tư, nền kinh tế đang phát triển, dân số trẻ, năng động cùng nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên. Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới tình hình kinh tế thế giới. Thị trường bất động sản Việt Nam cũng đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao từ Chính phủ, các bộ, ngành, cùng sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp bất động sản, nhà môi giới, thị trường bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi đáng kể. Trong đó, bất động sản công nghiệp và nhà ở là 2 phân khúc đang ghi nhận nhiều tín hiệu quay lại của nhà đầu tư trong nước và quốc tế trong năm 2023 và dự báo của cả năm sau. Từ tháng 8-2023 đã thấy sự nhộn nhịp hơn của thị trường mua - bán bất động sản và hoạt động mua bán- sáp nhập dự án.

Để giúp thị trường bất động sản trong nước sôi động, hướng đến mục tiêu khơi mở và thúc đẩy phát triển đầu tư quốc tế vào Việt Nam cũng như “giữ chân” nguồn nhân sự giỏi, có trình độ cao đến Việt Nam làm việc, sinh sống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam, ông Trần Văn Bình cho hay, Chính phủ Việt Nam đã liên tiếp gia tăng nguồn cung bất động sản, xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhà ở và đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam ở những khu vực được cho phép. Đồng thời, đưa ra những quy định, tạo điều kiện thuận lợi để người nước ngoài có thể mua và sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

Việt Nam cũng đã có quy định cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam: Người nước ngoài được sở hữu nhà ở thương mại tại Việt Nam trong vòng 50 năm; được nhận tặng cho, nhận thừa kế và sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà chung cư hoặc không quá 250 căn đối với nhà ở riêng lẻ trong khu dân cư tương đương một đơn vị hành chính cấp phường...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến và nội dung trọng tâm cũng được các chuyên gia, nhà đầu tư trao đổi, chia sẻ chính là cơ sở quan trọng, là tiền đề nhằm mở ra cơ hội hợp tác mới và phát huy giá trị bền vững trong lĩnh vực bất động sản giữa các nước.

Hội nghị Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương là sự kiện thường niên được tổ chức bởi FIABCI. Chương trình năm nay thu hút hơn 800 nhà phát triển, nhà đầu tư, nhà môi giới, định giá, các nhà quản lý và khách mời đến từ nhiều quốc gia đang quan tâm đến thị trường bất động sản và mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác vào thị trường bất động sản xuyên biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản công nghiệp và nhà ở “hút” nhà đầu tư ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.