Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng trộm cắp xe máy ở làng quê

Chu Dũng| 15/02/2023 16:45

(HNMO) - Ngày 15-2, Công an huyện Quốc Oai cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Công Quý (sinh năm 1997; ở xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Quý là đối tượng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2018.

Trước đó, trưa 10-2, Quý đón “xe ôm” đến nhà bạn là Nguyễn Huy C ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai chơi. Sau khi chơi game cùng nhau, Quý nhờ anh C chở đi có việc. Tuy nhiên, do xe hỏng đang sửa nên Quý đành đi bộ. Khi đi đến xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Quý phát hiện nhà chị Phan Thị M.D không khóa cổng, bên trong có 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vision cắm sẵn chìa khóa ở ổ khóa xe.

Thấy không có ai, Quý liền dắt xe ra khỏi cổng, bật khóa điện chạy về hướng Đại lộ Thăng Long. Sau đó, Đến khu vực gần bãi xe chùa Thầy thì dừng lại mở cốp xe để kiểm tra bên trong thì phát hiện có số tiền 2 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung A30 màu xanh để ở hốc để đồ của xe. Quý cầm tiền và điện thoại nhét vào túi quần rồi điều khiển xe đến nhà anh C hỏi chỗ cắm xe máy nhưng C nói không biết.

Khoảng 9h30 ngày 11-2, Quý điều khiển xe máy mang theo chiếc điện thoại Samsung vừa trộm cắp được đến nhà anh Cao Minh H ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội vay 5 triệu đồng, để lại chiếc xe máy Vision, hẹn khi nào có tiền thì sẽ đến lấy lại xe máy. Sau đó, Quý tiếp tục bán 1 chiếc điện thoại Samsung A30 với giá 700.000 đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình chị D, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quốc Oai đã điều tra truy xét, làm rõ đối tượng gây án. Khoảng 19h20 ngày 11-2, khi triệu tập đối tượng Quý đến trụ sở làm việc, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trộm cắp xe máy ở làng quê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.